- Bộ ba cầu thủ xuất sắc nhất của lò HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đang khấp khởi hi vọng có cơ hội cùng khoác áo U23 Việt Nam đọ sức với U20 Argentina, vào tháng 5 tới tại Mỹ Đình.

Nỗi niềm Tuấn Anh, Xuân Trường

Tuấn Anh và Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm được đánh giá là hay nhất Việt Nam trong khoảng vài năm gần đây, nhưng vì nhiều lý do khác chưa thể ra sân thi đấu một phút nào ở mùa giải 2017. Tuấn Anh vẫn chờ bình phục 100% mới trở lại ở V-League thì Xuân Trường cũng dính chấn thương liên tiếp ở Hàn Quốc làm tiền vệ gốc Tuyên Quang này chưa thể xỏ giầy đá trận đầu cho Gangwon FC.

Dẫu vậy, trong tháng tới, cả hai đều có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam đá trận giao hữu với U20 Agentina tại Mỹ Đình (14/5). Chỉ có điều, quyết định đồng ý cho hai cầu thủ này lên tuyển hay không hoàn toàn phụ thuộc vào HAGL và CLB Gangwon.

{keywords}
Bộ ba HAGL đang rơi cảnh, kẻ lên ngựa người chia bào

Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, Tuấn Anh đã bình phục chấn thương nhưng vì chiến lược lâu dài cho SEA Games 2017 nên đội bóng phố Núi quyết định cho Tuấn Anh nghỉ thêm.

Về việc cầu thủ này có lên tuyển U23 Việt Nam đá U20 Argentina hay không, ông Tấn Anh chỉ nhận mạnh rằng lên tuyển vẫn luôn là vinh dự lớn nhưng với riêng trường hợp của Tuấn Anh thì phải có sự kiểm tra kỹ về thể lực, y tế. Chỉ cần một va chạm ở thời điểm này cũng sẽ khiến chấn thương tái phát. Điều này đồng nghĩa bao công sức của Tuấn Anh tan thành mây khói. 

Trong khi đó, với Xuân Trường, sau khi bình phục vết đau mắt cá chân, anh lại gặp vấn đề ở đầu gối, phải nghỉ 3 tuần kể từ khi hoàn thành nhiệm vụ ở ĐTQG tại vòng loại Asain Cup 2019.

Lee Dong-jun, người đại diện của Xuân Trường ở Hàn Quốc vẫn chưa dám chắc về thời gian tiền vệ người Tuyên Quang có trận ra mắt K-League. Nhưng ngay cả có ngồi chơi xơi nước thì Xuân Trường vẫn khó được về Việt Nam trong tháng 5 tới.

Đó là thời điểm K-League sẽ bước vào giai đoạn quan trọng. Cũng cần nói thêm là trận giao hữu của U22 Việt Nam không nằm trong FIFA Day nên phía Hàn Quốc không có trách nhiệm trả Xuân Trường về đội tuyển. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ cố gắng thuyết phục CLB Gangwon nhả quân, nhưng nếu không được thì cũng phải chấp nhận.

Công Phượng và cái duyên với U23 Việt Nam

Nếu Tuấn Anh và Xuân Trường góp mặt trên tuyển U23 Việt Nam, sẽ là điều mà người hâm mộ mong mỏi và đặt kỳ vọng rất lớn. Hai tiền vệ tài năng này kết hợp với Công Phượng sẽ tái hiện bộ ba hoàn hảo ở U19 Việt Nam và HAGL. Đã rất lâu rồi họ không cùng thi đấu với nhau, vì thế mà ai cũng háo hức, chờ đợi.

{keywords}
Công Phượng đang được kỳ vọng nhiều nhất

Nhưng trong trường hợp xấu nhất, có lẽ chỉ có Công Phượng nhiều triển vọng lên tuyển, thay vì sát cánh cùng Tuấn Anh, Xuân Trường. Anh sẽ tiếp tục sát cánh cùng với những “đối tác” Văn Toàn, Văn Thanh, Duy Mạnh…

Có một tín hiệu rất vui là dường như chân sút người Nghệ An rất có duyên với đội tuyển U23 Việt Nam trong năm nay. Ngay những ngày đầu năm, Công Phượng “nổ súng” trong trận giao hữu với U23 Malaysia, sau một thời gian dài tịt ngòi.

Nếu ghi bàn vào lưới U20 Argentina, đó sẽ là một điểm nhấn nữa trong màu áo U23 Việt Nam của Công Phượng. Đấy cũng sẽ là cú hích lớn giúp cho tiền đạo này tỏa sáng tại SEA Games 29 tới đây.

Song Ngư

U20 Việt Nam thắng 4 sao U21 Roda JC tại Hà Lan

U20 Việt Nam thắng 4 sao U21 Roda JC tại Hà Lan

Trước đối thủ không mạnh như kỳ vọng là U21 Roda JC, U20 Việt Nam đã có trận thắng khá dễ dàng với tỷ số đậm 4-0.

U20 Việt Nam sẽ gây sốc ở sân chơi World Cup

U20 Việt Nam sẽ gây sốc ở sân chơi World Cup

Đang theo chân U20 Việt Nam tập huấn tại Đức, BLV Vũ Quang Huy có những đánh giá rất tích cực về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, trong chiến dịch chuẩn bị cho U20 World Cup 2017.

U19 HAGL: Bầu Đức "nổ" quá hóa.... kệch cỡm

U19 HAGL: Bầu Đức "nổ" quá hóa.... kệch cỡm

Bầu Đức từng tuyên bố rằng, những lứa cầu thủ đàn em của Công Phượng sẽ còn hay hơn so với khoá I. Nhưng, sự thật lại không như thế sau màn trình diễn của U19 HAGL ở giải U19 quốc tế 2017.

Quang Hải hội quân, U20 Việt Nam chờ đấu U21 Roda JC

Quang Hải hội quân, U20 Việt Nam chờ đấu U21 Roda JC

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB Hà Nội, sáng 21/4, tiền vệ Quang Hải đã có mặt tại trung tâm tập huấn DFB đặt tại Duisburg để cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U21 Roda JC.