Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ngày 7/7 các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Phía Đông Bắc Bộ phổ biến ít mưa.

{keywords}
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to diện rộng trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT

Từ đêm 7-8/7, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Vùng mưa tập trung trên khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Trên các sông suối nhỏ thượng lưu khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông còn dưới BĐ1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ.

Khu vực trung tâm TP Hà Nội trong chiều tối 7/7 và ngày 8/7, khả năng cao xuất hiện mưa giông kèm gió giật mạnh có thể gãy đổ cây xanh trên các tuyến phố.

Ngoài ra, mưa to đến rất to trong khoảng thời gian ngắn nên có thể gây ngập cục bộ cho một số tuyến phố ở các quận nội thành. 

Mưa to và ngập úng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian di chuyển của các thí sinh thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt vào thời điểm trước và sau giờ thi.

Với các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ trong những ngày diễn ra kỳ thi vẫn xảy ra nắng nóng, tuy mức nhiệt không cao nhưng do độ ẩm trong không khí tăng cao dẫn đến hiện tượng oi nóng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và giông xảy ra vào chiều tối và thời gian kết thúc của các buổi thi. 

2 áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, một khả năng thành bão hướng vào Bắc Bộ

2 áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, một khả năng thành bão hướng vào Bắc Bộ

Hiện nay, có hai áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên Biển Đông. Dự báo một ATNĐ sẽ mạnh lên thành bão, sau lại suy yếu và hướng vào đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Hương Quỳnh