Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Yên Định, huyện Sơn Động.

Thiết lập vùng cách ly y tế tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định từ 7h sáng nay đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Sơn Động tổ chức triển khai các hoạt động cách ly tại các thôn và cách ly y tế đối với các địa bàn có liên quan đến ca bệnh đảm bảo an toàn, đúng quy định. 

{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch thuộc địa phận xã Yên Định (Sơn Động). Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, ngày 4/8, thông qua giám sát dịch tễ, tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định có 2 trường hợp sốt, ho, nghi nhiễm Covid-19.

UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế Bắc Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Giang (CDC) lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm, hiện đang chờ kết quả.

CDC Bắc Giang cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 1.671 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó có 1.465 người đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 206 mẫu đang chờ kết quả.

Hải Phòng phong tỏa bệnh viện vì có ca nghi nhiễm 

XEM CLIP: Phong tỏa bệnh viện tại Hải Phòng

Vào 9h sáng nay, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã phong tỏa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân, tổ chức điều tra dịch tễ những người liên quan đến ca nghi nhiễm.

Barie được dựng lên tại các tuyến đường dẫn vào bệnh viện, lực lượng công an yêu cầu người dân không đi vào khu vực đã rào chắn. Tổ y tế phun thuốc khử trùng trong và ngoài bệnh viện.

{keywords}
 
{keywords}
Bệnh viện tạm ngưng nhận bệnh nhân

Ca nghi nhiễm là ông N.V.Q, (SN 1962, trú tại quận Dương Kinh) đang là bảo vệ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng. Thời gian vừa qua, ông Q. không đi đến các địa phương có dịch. 

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết, vào 13h chiều nay ông N.V.Q đã có kết quả xét nghiệm chính thức âm tính với dịch Covid-19.

Vì thế danh sách những người sàng lọc có tiếp xúc gần với ông Q. sẽ không phải lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, lãnh đạo sở vẫn yêu cầu bệnh viện tiếp tục phong tỏa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân trong hôm nay.

Theo bà Xanh, tại khoa sản của bệnh viện này đang có 1 sản phụ cũng trong diện chờ kết quả xét nghiệm vì có chồng nghi nhiễm.

Chồng của sản phụ qua test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19. Ông này đã được chuyển lên khu cách ly và cho lấy mẫu dịch cuống họng để phân tích sâu trên máy.

“Trong vòng 4 tiếng sẽ có kết quả chính thức của vợ chồng sản phụ. Nếu kết quả âm tính, chúng tôi sẽ cho dỡ phong tỏa bệnh viện và công tác khám chữa bệnh ở đây sẽ diễn ra bình thường.

Đến thời điểm này, tại Hải Phòng chưa ghi nhận người nào chính thức nhiễm Covid-19”, bà Xanh thông tin. 

Quảng Ninh: Cách ly quán cơm, cà phê vì có người nghi nhiễm Covid-19 ghé qua 

Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) Vũ Hồng Sơn cho biết, hiện quán cơm sạch bà Liên và quán cafe Kita (khu Cái Dăm, phường Bãi Cháy) đã được cách ly trước thông tin một người nghi nhiễm Covi-19 ở Bắc Giang từng ghé qua 2 quán này.

{keywords}
Quán cơm ở Quảng Ninh

Hai quán trên được lực lượng chức năng cách ly vào khoảng 9h sáng, ngoài ra 3 nhà bên cạnh quán cơm sạch bà Liên cùng những người sống, làm việc tại đây cũng được yêu cầu không đi ra ngoài. 

Bên ngoài hai quán trên được đặt biển báo "khu vực cách ly" và "khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm virus SARS-CoV2".

"Hiện tại chúng tôi đang truy vết những người liên quan đến hai quán trên để ứng phó kịp thời, ngăn trường hợp lây lan dịch Covid-19", ông Sơn nói. 

Thành Nam - Hoài Anh - Phạm Công

Dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang được kiểm soát

Dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang được kiểm soát

Tình hình ở Đà Nẵng và Quảng Nam đang được kiểm soát, nhưng dự báo trong những ngày tới đây sẽ tiếp tục phát hiện các ca nhiễm và nhiều khả năng sẽ còn các ca tử vong.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.