Vào 15h30 ngày 3/3, chốt kiểm soát người và phương tiện tại khu vực cổng chào tỉnh Quảng Ninh được lực lượng chức năng dỡ bỏ. 

{keywords}
Chốt kiểm soát ở cửa ngõ Quảng Ninh được dỡ, hàng hoá lưu thông nhịp nhàng

Ghi nhận tại đây, lực lượng chức năng hướng dẫn cho tài xế xe chở hàng muốn đi qua chốt kiểm soát phải có các điều kiện như mỗi xe chở hàng chỉ có 1 tài xế, phải khai báo lịch trình và thân nhiệt ổn định.

Thời điểm hàng rào chốt kiểm soát được dỡ bỏ, xe tải, xe container chở hàng nối đuôi nhau đi qua chốt kiểm soát dưới sự hướng dẫn, phân luồng của lực lượng CSGT.

{keywords}
Hàng hoá của người dân di chuyển qua chốt kiểm soát

Do nôn nóng muốn chở hàng qua địa phương khác, nhiều phương tiện đã dồn về khu vực chốt kiểm soát trước thời gian cho phép khiến khu vực này xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Tài xế Lương Văn Vi (36 tuổi, quê Hải Dương) cho biết, anh điều khiển xe tải chở nông sản từ TP Chí Linh sang TP Uông Bí, Quảng Ninh tiêu thụ. Tuy nhiên,  do xe đến sớm nên phải xếp hàng chờ tới lúc lực lượng chức năng dỡ chốt kiểm soát.

{keywords}
Nhiều người dân mong mỏi được đi qua chốt kiểm soát

"Tôi chờ 2 tiếng thì được đi qua, thời điểm này ai cũng mong ngóng được lưu thông hàng hoá, xe tải tôi chở cũng là nông sản của bà con phường Hoàng Tiến, TP Chí Linh đem bán", anh Vi nói.

{keywords}
Người dân chờ đợi nhiều giờ để được đi qua chốt kiểm soát
{keywords}
 Nhiều tài xế trình giấy khai báo cho lực lượng chức năng

Việc chốt kiểm soát khu vực cổng chào tỉnh Quảng Ninh được dỡ nhưng thay vào đó chính quyền tỉnh Quảng Ninh vẫn thực hiện các biện pháp chống dịch và thành lập chốt kiểm soát người và phương tiện cách đó 2km. Những phương tiện đi qua đây chỉ cần đo thân nhiệt và khai báo y tế.

{keywords}
Chốt kiểm soát được dỡ bỏ, xe chở hàng hoá lưu thông

Trước đó vào 0h cùng ngày, UBND tỉnh Hải Dương công bố việc dỡ phong toả TP Chí Linh sau khi địa phương này đã kiểm soát được việc lây lan dịch Covid-19.

900 chốt kiểm soát được dỡ bỏ, Hải Dương chuyển sang trạng thái mới

900 chốt kiểm soát được dỡ bỏ, Hải Dương chuyển sang trạng thái mới

0h ngày 3/3, 900 chốt kiểm soát tại Hải Dương được dỡ bỏ. Toàn tỉnh bước sang trạng thái mới, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Phạm Công