Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) sáng nay (30/7) đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân 459 mắc Covid-19 là ông N.T.C (ở ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ) để người dân có thêm thông tin.

Lịch trình của bệnh nhân từ khi ở Đà Nẵng đến khi về Hà Nội diễn ra trong hơn một tuần.

Ngày 20/6, bệnh nhân cùng vợ bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng, ở nhà chị gái tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu.

{keywords}
Lực lượng y tế dự phòng phu khử trùng ngõ 466 Hoàng Hoa Thám

Sau khi vào Đà Nẵng, người này cùng gia đình chị gái đi du lịch tại Hội An, Bà Nà Hill, núi Thần Tài và Thừa Thiên - Huế trong thời gian cuối tháng 6. Khi trở về lại Đà Nẵng, hằng ngày, bệnh nhân cùng vợ ra biển Mỹ Khê tập thể dục buổi sáng.

Khoảng 9 - 10h ngày 20/7, bệnh nhân cùng vợ và vợ chồng chị gái đi khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Sau khi vào phòng cấp cứu của bệnh viện đo huyết áp và lấy máu xét nghiệm, bệnh nhân được đưa đến nội soi tim và tiền liệt tuyến. Khám bệnh xong, ông đi bộ về một mình và ăn sáng tại quán bánh mì cách cổng viện 200m (phía bên phải).

Từ ngày 20 - 25/7, bệnh nhân tiếp tục ở nhà chị gái cùng vợ, chỉ ra ngoài tập thể dục buổi sáng và tắm biển Mỹ Khê.

Ngày 25/7, cháu trai đưa vợ chồng người này ra sân bay Đà Nẵng để trở về Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN166, số ghế 25E và 25D. Vợ chồng bệnh nhân có đeo khẩu trang trên máy bay và tại sân bay.

Khi xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân được con gái đến đón về nhà ở Hoàng Hoa Thám bằng taxi (không nhớ số điện thoại và biển số xe).

Khi trở về nhà, bệnh nhân ăn cơm cùng gia đình con gái.

Lúc 9h ngày 26/7, bệnh nhân gặp bạn và ăn phở tại 36 Hàng Chuối, quận Hoàn Kiếm. Đến 10h cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn uống cà phê tại số 7 Thi Sách, quận Hoàn Kiếm, tiếp xúc khoảng 30 phút với một phụ nữ ở Thanh Hóa làm nghề dán điện thoại.

Từ 10h30 - 13h30 cùng ngày, bệnh nhân có qua cơ sở sửa xe ô tô tại ngõ 279 Đội Cấn và tiếp xúc với khoảng 4 người.

Ngày 27/7, bệnh nhân ở nhà, buổi trưa mang chăn đi giặt tại cửa hàng giặt là ở phố Thuỵ Khuê.

Từ 15h30 - 16h ngày 28/7, bệnh nhân vào siêu thị Vinmart trong chợ Vĩnh Phúc mua sữa.

Ngày 29/7, bệnh nhân cùng vợ đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR (sau khi nghe tin dịch ở Đà Nẵng). Khoảng 10h, bệnh nhân qua cửa hàng bánh mì Nhân Sinh ăn sáng, rồi qua 1 ngõ trên đường Thụy Khuê mua bánh cuốn.

16h50 ngày 29/7, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ thông báo có kết quả dương tính với Covid-19, sau đó được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 theo dõi và điều trị.

Qua điều tra các nhà xung quanh của bệnh nhân, cơ quan chức năng phát hiện 5 trường hợp sống cùng ngõ có tiếp xúc gần.

Quận Tây Hồ đã điều tra 18 trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân, trong đó có 10 trường hợp F1 trên địa bàn quận (Bưởi: 6, Yên Phụ: 3, Thụy Khuê: 1) và 8 trường hợp F1 trên địa bàn khác.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm và quận đã cho cách ly tập trung 9 trường hợp F1, trong đó, 6 người cách ly tại Bệnh viện Công an TP và 3 người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. 

Thành Nam

Có 87 người từ Đà Nẵng về Hà Nội phát triệu chứng ho, sốt

Có 87 người từ Đà Nẵng về Hà Nội phát triệu chứng ho, sốt

Đã có hơn 21.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, trong đó có 87 trường hợp ho, sốt, khó thở...