XEM CLIP:

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng để xem xét, xử lý trách nhiệm viên chức quản lý, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thời hạn tạm đình chỉ là 5 ngày kể từ hôm nay.

{keywords}
Quyết định tạm đình chỉ

Trước đó, trưa ngày 31/3, hàng chục ô tô rước dâu chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Hương Khê, Hà Tĩnh khiến dư luận xôn xao. Lễ rước dâu được xác định của gia đình ông Lê Anh Hùng.

Dư luận bất bình cho rằng gia đình ông Hùng đã làm trái chỉ thị của Thủ tướng và của Tỉnh uỷ Hà Tinh.

Ông Lê Anh Hùng phân trần gia đình đã tạm dừng tổ chức, không mời khách như dự kiến mà chỉ làm lễ nhập gia tiên.

Nói về khoảng 20 chiếc ô tô rước dâu, trong đó có cả xe loại 12 chỗ ngồi, ông cho biết: “Một số anh em bạn bè biết nên đến để cùng đi đón với đoàn chụp ảnh chứ họ không vào nhà. Và tôi cũng không cho vào nhà. Khi về đến nhà tôi, họ không vào mà lái xe về luôn vì biết lệnh cấm tụ tập.

Còn thông tin gia đình tôi thuê 1 khách sạn để tổ chức đám cưới là không đúng. Gia đình tôi mượn 1 phòng trong khách sạn để con dâu thay đồ và trang điểm rồi nhanh chóng rời đi”.

Sau khi báo chí lên tiếng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở y tế Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng; khẩn trương làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan báo chí; xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân của ông Lê Anh Hùng và của các tổ chức liên quan (nếu có).

Đến chiều nay, ông Lê Anh Hùng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm liên quan.

Thiện Lương

Phó giám đốc bệnh viện ở Hà Tĩnh phân trần về đám cưới con giữa mùa dịch

Phó giám đốc bệnh viện ở Hà Tĩnh phân trần về đám cưới con giữa mùa dịch

Hàng chục ô tô rước dâu chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vào trưa 31/3 đang khiến dư luận xôn xao.