Chiều nay (21/12), Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã chỉ đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đình chỉ sinh hoạt Đảng, Sở Y tế đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc CDC Phạm Duy Tuyến. 

UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Y tế khẩn trương củng cố hoạt động của CDC tỉnh, sớm kiện toàn chức danh Giám đốc CDC mới trong tháng 1/2022.

Tỉnh chỉ đạo các sở liên quan tiếp tục tổ chức đấu thầu tập trung mua sắm bộ xét nghiệm, sinh phẩm, hóa chất, thiết bị... theo đúng quy định để phục vụ tốt công tác phòng chống dịch. 

{keywords}
CDC tỉnh Hải Dương

Chiều cùng ngày, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hải Dương Nguyễn Hồng Quân ký quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Tuyến. Thời hiệu đình chỉ này thực hiện theo quy định của pháp luật và quy định của Đảng.

Cũng trong chiều nay, Giám đốc Sở Y tế Phạm Mạnh Cường ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Duy Tuyến cho đến khi kết thúc điều tra, xác minh của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Sở Y tế yêu cầu ông Tuyến có trách nhiệm cung cấp những thông tin có liên quan đến việc điều tra xác minh của cơ quan công an.  

Ông Phạm Duy Tuyến là người bị khởi tố, bắt giam sau khi nhận hoa hồng 30 tỷ từ việc mua kit test của Công ty Việt Á. 

Bí thư Hải Dương: Giám đốc CDC sai phạm nghiêm trọng

Bí thư Hải Dương: Giám đốc CDC sai phạm nghiêm trọng

Bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng nhận định, sai phạm của Giám đốc CDC nhận lại quả 30 tỷ từ Công ty Việt Á là nghiêm trọng, đi ngược lại nỗ lực chống dịch.

Nguyễn Thu Hằng