Sở Y tế Hà Nội công bố ngày 24/12 ghi nhận 1.834 ca mắc Covid-19, với 618 ca cộng đồng, số ca tiếp tục dẫn đầu cả nước nhưng sự chủ quan, lơ là phòng dịch nơi công cộng vẫn thấy ở khắp mọi nơi trong đêm Noel tại Hà Nội. 

Không chỉ tập trung đông người ở các khu vực trung tâm tại Hà Nội, những nguyên tắc về "Khoảng cách", "Khẩu trang" đều bị bỏ qua.

Tại rất nhiều điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, trong đêm 24/12 đã ghi nhận lượng người đổ dồn về đây, đông nhất là ở các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Lê Thái Tổ, Hàng Mã, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đặc biệt, tại khu vực trước cửa Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, nhóm các bạn trẻ dồn về đây vui chơi trong đêm Noel, tập trung đông người chụp ảnh “check –in” và sẵn sàng bỏ buông khẩu trang như không có dịch.

Cảnh tụ tập đông người tại đây cũng không chỉ từng nhóm, mà các nhóm chen chân trên cùng một khu vực, tất cả cùng “quên” nguyên tắc phòng dịch 5K.

{keywords}
Khu vực trước cửa Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza
{keywords}
Nhiều bạn trẻ vô tư tháo khẩu trang để chụp ảnh
{keywords}
Việc đảm bảo giãn cách cũng bị "quên"
{keywords}
 

Tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, lượng người dồn về vui chơi khá lớn, nhưng chỉ tập trung tại khu vực đài phun nước nên việc đảm bảo giãn cách rất khó khăn.

Chị Trần Mai Hoa (Thường Tín, Hà Nội) đi từ Thường Tín lên Hồ Gươm lúc 20h, chị cho biết, cũng biết tình hình dịch bệnh ở thành phố đang phức tạp nhưng cả năm có một mùa Giáng sinh nên đi cho biết.

Anh Trương Huy Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) tỏ ra bất ngờ khi thấy lượng người dồn về Hồ Gươm đông. Theo anh Tuấn, tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay lẽ ra khu vực này phải vắng vẻ mới đảm bảo phòng, chống dịch.

{keywords}
Khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục
{keywords}
 
{keywords}
Lúc cao điểm, địa điểm này có đến cả trăm bạn trẻ tụ tập

Cũng trong tình trạng đông đúc, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm) là địa điểm của nhiều bạn trẻ tìm đến chơi nhân dịp Giáng sinh. Năm nay, lực lượng chức năng đã bố trí rào chắn để hạn chế người tụ tập đông người ở con phố này, tuy nhiên nhiều người vẫn tìm đến để chơi Noel.

Trong điều kiện dịch bệnh hết sức phức tạp tại Hà Nội, việc người dân vẫn đổ ra đường đông đúc sẽ gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

{keywords}
Đêm Noel người Hà Nội quên thực hiện 5K
{keywords}
Chủ yếu là các bạn trẻ dồn về để chụp ảnh check -in
{keywords}
 
{keywords}
Khu vực Thụy Khuê-đường Thanh Niên (Hồ Tây) lượng người dồn về để vui chơi đêm Noel cũng rất đông
Từ đầu đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4) tới nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng số 35.643 ca Covid-19, gồm 12.990 trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng và 22.653 người được cách ly từ trước.
2 tuần gần đây, mỗi ngày thành phố ghi nhận khoảng 1.300 F0 mới, trong đó riêng 5 ngày gần nhất (từ 20/12-24/12) đều có trên 1.600 F0 mỗi ngày. Ngày 24/12 là kỷ lục mới nhất về số nhiễm mới tại Thủ đô, lần đầu vượt ngưỡng 1.800 ca. Hà Nội nhiều ngày đứng đầu cả nước, vượt cả các tâm dịch cũ tại khu vực phía Nam về số mắc mới. Sở Y tế Hà Nội công bố ngày 24/12 ghi nhận 1.834 ca mắc Covid-19, với 618 ca cộng đồng, số ca tiếp tục dẫn đầu cả nước nhưng sự chủ quan, lơ là phòng dịch nơi công cộng vẫn thấy ở khắp mọi nơi trong đêm Noel tại Hà Nội.

 

Đình Hiếu

Nghìn người đi chơi Noel, đường TP.HCM kẹt cứng khu trung tâm

Nghìn người đi chơi Noel, đường TP.HCM kẹt cứng khu trung tâm

Tối 24/12, đường hướng về các khu trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM xảy ra ùn tắc cục bộ khi dòng người từ khắp nơi đi chơi Noel.