Chiều 21/8, UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM cho biết, kể từ 0h 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM thực hiện nhà cách ly nhà, người cách ly người, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch.

Theo ông Hải, thành phố đã thành lập Tổ công tác đặc biệt tại phường, xã thị trấn tại "vùng đỏ", "vùng cam" do chính địa phương quản lý, đứng đầu là chủ tịch phường, xã, thị trấn.

Các Tổ công tác đặc biệt tại xã, phường này sẽ đi chợ thay người dân, chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân.

{keywords}
Từ ngày 23/8, các tài xế xe công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP Thủ Đức, quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh và Hóc Môn

Ông Hải cũng cho biết, TP đã có văn bản khẩn về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong đó quy định từ 0h 23/8 đến ngày 6/9, tất cả cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai làm việc tối đa ¼ nhân sự, thực hiện 3 tại chỗ, 1 cung đường 2 điểm đến.

Các trường hợp ra đường trong thời gian này phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện. Riêng lực lượng giao hàng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP Thủ Đức, quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh và Hóc Môn. Đối với các quận, huyện còn lại thì shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định tại Công văn 2491 ngày 26-7-2021 của UBND TP HCM.

Các nhóm đối tượng được phép tham gia lưu thông vẫn thực hiện theo Công văn 2718 ngày 15-8-2021 của UBND TP HCM, bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.

Các đối tượng được cấp giấy đi đường, gồm:

- Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch; xử lý hạ tầng kỹ thuật.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị: không quá 10% trên tổng số.

- Các trường hợp đặc biệt khác do thủ trưởng các cơ quan nêu sau tự chịu trách nhiệm cấp giấy và có báo cáo cho Công an TP":

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan ban đảng, đoàn thể, tổng công ty trực thuộc TP HCM chịu trách nhiệm cấp giấy cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị quản lý.

Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trung ương trú đóng tại TP HCM chịu trách nhiệm cấp giấy cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị quản lý.

UBND TP Thủ Đức, quận, huyện và các phường, xã, thị trấn cấp giấy cho các bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân thuộc đơn vị, địa bàn quản lý (chỉ có hiệu lực trong phạm vi địa bản quản lý).

Các cơ quan cấp phải thông báo số lượng và ký hiệu về Công an TP HCM để kiểm tra, giám sát.

-Về đồng phục ra đường: các ngành có đồng phục ngành và công nhân thực hiện các dịch vụ công ích. Riêng công chức, viên chức và các nhóm lực lượng tham gia, hỗ trợ phòng chống dịch khác thì mặc áo nhận diện do TP HCM cấp.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Văn

TP.HCM không thực hiện tình trạng khẩn cấp trong 2 tuần tới

TP.HCM không thực hiện tình trạng khẩn cấp trong 2 tuần tới

Thông tin này được ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM khẳng định trong cuộc họp báo đang diễn ra.