Hôm nay, khu vực nam đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24 giờ).

Đặc biệt, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to, lượng mưa 70-150mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

{keywords}
Nhiều nơi khắp cả nước có mưa to đến rất to 

Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ phổ biến từ 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thời tiết Hà Nội sáng có mưa rào rải rác và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất 31 độ, thời tiết khá mát mẻ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Mưa rào và giông rải rác cũng xuất hiện tại Đà Nẵng đến Bình Thuận; ở phía bắc ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Từ hôm nay đến 6/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt; khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to với 200-300mm/đợt; Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông (100-150mm/đợt).

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên là 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; Nam Bộ phổ biến 29-32 độ, tại TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ 31 độ.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia đưa ra cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-8m, hạ lưu các sông từ 2-4m.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên.

Về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, dự báo hôm nay có khả năng mạnh lên thành bão.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km.

Đến tối mai, vị trí tâm bão ở khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, cách đất liền các tỉnh từ Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 100km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm và có khả năng đổi hướng theo hướng Đông rồi Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km.

Áp thấp gần bờ khả năng thành bão số 5, Biển Đông hứng tiếp áp thấp

Áp thấp gần bờ khả năng thành bão số 5, Biển Đông hứng tiếp áp thấp

 Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và có khả năng mạnh lên thành bão. Giữa biển Đông một vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Hương Quỳnh