Hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Bắc Quang (Hà Giang) 178mm, Bắc Mê (Hà Giang) 108mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 171mm.

{keywords}
 

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên hôm nay Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa. Vùng núi Bắc Bộ mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 50-120mm/24 giờ, có nơi 150-200mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo đợt mưa lớn diện rộng này khả năng kéo dài đến 29/5. Trọng điểm của đợt mưa lớn này xảy ra ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu trong hôm nay. Đêm nay và ngày mai mưa to đến rất to có thể mở rộng xuống khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ nay đến 29/5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn), ngập lụt vùng trũng thấp tại đây.

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ.

Đông Bắc Bộ mưa vừa, vùng núi có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nền nhiệt cao nhất phổ biến trong khoảng 27 - 30 độ.

Hà Nội có mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Ban ngày nền nhiệt ở mức 28 - 31 độ; phía Nam 31-34 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất trong ngưỡng 33 - 36 độ.

Tây NguyênNam Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Tây Nguyên đêm và sáng sớm nhiệt độ từ 21 - 24 độ, Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều ở mức 32 - 35 độ.

Mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên đánh lạc hướng cơ quan điều tra như thế nào?

Mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên đánh lạc hướng cơ quan điều tra như thế nào?

Bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) không trung thực khai báo để điều tra truy tìm, cứu con ngay từ đầu và khai báo gian dối cả trong quá trình điều tra.

Thái An