Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc; hôm nay (7/3), sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm qua (6/3), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông.

Từ hôm nay, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

 

Dự báo thời tiết 6/3, gió mùa tràn về đêm nay, miền Bắc mưa rét
Ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc mưa rét 

Riêng khu vực Hà Nội, hôm nay có mưa, mưa rào và có nơi có giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

Các tỉnh Nam Bộ tiếp tục đợt nắng nóng với nền nhiệt cao nhất lên hơn 36 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông; riêng khu Tây Bắc có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, có nơi trên 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ trong khoảng 16-22 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào có nơi có giông; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, phía nam có nơi trên 22 độ. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc là 21-24 độ; phía Nam 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ trong khoảng 21-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ trong khoảng 17-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 22-36 độ, miền Đông có nơi trên 36 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 16-22 độ.

Công an làm thẻ căn cước gắn chíp thâu đêm cho người dân Hà Nội

Công an làm thẻ căn cước gắn chíp thâu đêm cho người dân Hà Nội

Công an các quận, huyện ở Hà Nội đang căng mình cấp thẻ căn cước công dân gắn chip theo 3 ca (sáng, chiều và tối) cho người dân. Thậm chí, nhiều nơi tăng ca làm đến 1h sáng hôm sau.

Đ.Bảo