Các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, vùng núi phía Tây có nơi 41-42 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

{keywords}
 

Dự báo nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt từ ngày 22/5. Từ ngày 23/5, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.  

Từ chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24).

Chiều tối và đêm mai, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và giông, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Hà Nội chiều tối mưa giông cục bộ. Từ chiều tối mai mưa rào và giông, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các vùng 

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. 

Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, vùng núi chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 36-39 độ, Quảng Ninh - Hải Phòng 33-35 độ. 

Thời tiết khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-29 độ, cao nhất 37-39 độ. 

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ trưa chiều ở mức 37-40 độ, vùng núi có nơi trên 40 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt khi nhiệt độ dao động từ 34-37 độ, phía Bắc 37 - 39, có nơi trên 39 độ. 

Tây Nguyên Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Nam Bộ nền nhiệt trưa chiều ở mức 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thái An

Ông Trần Quốc Tỏ làm Thứ trưởng Bộ Công an

Ông Trần Quốc Tỏ làm Thứ trưởng Bộ Công an

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an.