Hiện nay còn 18.333 người dân của Hà Nội đi từ Đà Nẵng trở về từ ngày 15-29/7 chưa được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để loại trừ nguy cơ mắc bệnh Covid-19.

Gồm công dân tại 14 quận huyện: Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm, Thanh Trì và Đông Anh.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị những trường hợp trên cần đến ngay các điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn để được làm xét nghiệm trong hôm nay (18/8). Ngày 19/8 sẽ tổ chức lấy vét cho các trường hợp còn sót.

{keywords}
 

Theo báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội ngày 17/8, tổng số người về từ Đà Nẵng là 100.090 người, trong đó số người về từ ngày 15/7 là 77.150 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng chỉ định xét nghiệm cho các đối tượng như các bệnh nhân vào viện có các triệu chứng rõ ràng, những bệnh nhân có nhiễm khuẩn hô hấp cấp nặng và không giải thích được bằng các nguyên nhân khác, các bệnh nhân có triệu chứng cúm.

Ngoài ra, CDC đề xuất mở rộng các chỉ định xét nghiệm cho các đối tượng là người già yếu, cô đơn nằm trong khu nuôi dưỡng tập trung; các bệnh nhân nằm trong bệnh viện thuộc nhóm bệnh nhân ở Khoa điều trị Hồi sức tích cực, lọc máu, có nhiều bệnh nền… 

Từ ngày 29/7 đến nay, CDC Hà Nội đã lẫy mẫu và xét nghiệm RT-PCR cho 51.768 người có tiền sử đi Đà Nẵng trở về Hà Nội, đã phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 11 ca bệnh có 8 bệnh nhân có tiền sử đi từ Đà Nẵng trở về Hà Nội, 1 bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại Hải Dương và 2 bệnh nhân là ca bệnh thứ phát do tiếp xúc trực tiếp.

{keywords}
 

Thành Nam

Nữ kế toán mắc Covid-19 du lịch Đà Nẵng, đi chợ, liên hoan ở Hà Nội

Nữ kế toán mắc Covid-19 du lịch Đà Nẵng, đi chợ, liên hoan ở Hà Nội

Ca nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội làm kế toán cho một công ty nước ngoài, từng đi du lịch Đà Nẵng trong 4 ngày.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.