Từ 13h hôm nay 26/7, Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội sau khi ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19. Trước thông tin này, nhiều người dân bắt đầu tìm đến các đại lý mua gạo, đến tiệm thuốc mua khẩu trang.

Trong sáng nay, ngành y tế đã đến các khu vực nhà bệnh nhân nhiễm Covid-19 phun thuốc khử trùng.

{keywords}
Bãi biển Mỹ Khê vắng vẻ dù là ngày cuối tuần
{keywords}
 

Một nhóm khách Hà Nội cho biết, vừa đến Đà Nẵng thì nhận thông tin ca bệnh nhiễm Covid-19 nên từ ngày 25/7 đến nay chỉ dạo chơi ở bãi biển, không dám ngồi uống cà phê. Mọi người đều đeo khẩu trang và chuẩn bị nước rửa tay khô mang theo.

“Chúng tôi đã đặt vé bay về sáng mai (27/7) nhưng không biết có thay đổi gì không”, một du khách chia sẻ.

{keywords}
Khu vực làm thủ tục ở sân bay Đà Nẵng
{keywords}
 
{keywords}
Cửa hàng bán gạo trên đường Ông ích Khiêm, người dân ùn ùn mua gạo dự trữ
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Diệu Thùy 
{keywords}
Bên trong một siêu thị, quầy mì tôm đông đúc. Ảnh: Diệu Thùy
{keywords}
Đường phố Đà Nẵng sáng nay
{keywords}
 
{keywords}
Khu vực cầu tình yêu 
{keywords}
Du khách chụp ảnh, dạo chơi, uống cà phê ở khu vực cầu Rồng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Người dân mua sắm trước giờ giãn cách ở chợ Bắc Mỹ An
{keywords}
 
{keywords}
 

 

Tuyệt đối không được găm hàng, tăng giá gây bất ổn thị trường

Sở Công thương Đà Nẵng vừa có công văn gửi các đơn vị chức năng trên địa bàn yêu cầu:

Giám đốc công ty Quản lý và Phát triển các chợ, các Trưởng ban Ban Quản lý các chợ quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Cụ thể: Bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các công chợ và tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ, yêu cầu bắt buộc các hộ tiểu thương, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc....

Giám đốc các Trung tâm thương mại, siêu thị và chủ cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, cung ứng lương thực, thực phẩm: Chủ động xây dựng kế hoạch cân đối lương thực, thực phẩm, suất ăn, nhu yếu phẩm và hàng hóa thiết yếu khác tại đơn vị để cung ứng cho người dân.

Đồng thời phải bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm; tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường và tăng cường giải pháp bán trực tuyến (bán hàng online), bán qua điện thoại đặt hàng để phục vụ nhân dân nhằm hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp.

Giám đốc công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định cho thành phố để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt là các cơ sở được dùng để cách ly, khám, khám chữa bệnh tập trung, xét nghiệm, điều trị Covid-19)...

 

Hồ Giáp - Diệu Thùy - Công Sáng

Đà Nẵng tái giãn cách xã hội từ 13h chiều nay

Đà Nẵng tái giãn cách xã hội từ 13h chiều nay

Từ 13 giờ hôm nay (26/7), Đà Nẵng áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới: giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, hạn chế đi lại....