Liên quan đến vụ việc 2 phóng viên VOV bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Văn Giang, Hưng Yên, đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, sẽ không tiến hành xử lý hình sự.

Vụ việc nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và phóng viên Hán Phi Long, Đài Tiếng nói Việt Nam, bị đánh khi đang đưa tin về việc thi công và cưỡng chế giải phóng mặt bằng tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

2 nhà báo Năm và Long bị hành hung (Ảnh chụp từ clip)

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, sẽ không tiến hành xử lý hình sự.

Trên báo Tuổi trẻ, Đại tá Minh nhận định vụ việc không cần thiết phải xử lý hình sự. Theo đó, những thanh niên ngoài lực lượng công an đã tham gia đánh 2 phóng viên sẽ bị xử lý hành chính. Còn cán bộ công an tham gia hành hung cũng sẽ bị xử lý theo quy định của ngành.

Trước đó, vào ngày 24/4, cơ quan chức năng tổ chức hỗ trợ thi công và cưỡng chế giải phóng mặt bằng tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang. Tại đây, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm phóng viên Hán Phi Long đã đến để lấy tin, viết bài. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, hai phóng viên đã bị một số người hành hung. Trong đó có người mặc sắc phục công an và thường phục đeo băng đỏ.

  Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long (Ảnh: Người lao động)

Ngày 3/5, trung tâm tin Đài tiếng nói Việt Nam đã có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị xác minh, làm rõ vụ hành hung 2 nhà báo. Trước đó, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm cũng đã gửi đơn đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên làm rõ vụ việc và phải có trách nhiệm bồi thường sức khỏe, danh dự cho người bị hại.

Chiều ngày 10/5, tại trụ sở VOV ở Hà Nội, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên đã có cuộc làm việc với lãnh đạo VOV về vụ hai nhà báo bị hành hung. Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Huy Ngạn, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, việc hai nhà báo của VOV bị hành hung, bắt giữ là vụ việc xảy ra “ngoài ý muốn và đáng tiếc”.

P. Lan (Tổng hợp)