Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết - Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, khả năng cao vào cuối tuần này (12-13/10) sẽ có một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng đến các tỉnh, thành miền Bắc.

{keywords}
Miền Bắc đón gió mùa đông bắc khá mạnh vào cuối tuần

Từ đêm 12/10, gió mùa đông bắc bắt đầu tác động yếu đến vùng núi Bắc Bộ gây mưa dông rải rác.

Sang ngày 13/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ. Các ngày sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc miền Trung.

Đây là đợt gió mùa đông bắc khá mạnh. Nhận định sơ bộ tại thời điểm này cho thấy, nền nhiệt độ có thể giảm khoảng 6-10 độ ở vùng núi khiến trời trở rét, 3-6 độ ở vùng đồng bằng khiến trời trở lạnh.

Cụ thể hơn, nhiệt độ thấp nhất trong đợt gió mùa đông bắc này ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) khả năng giảm xuống mức 19-22 độ, ở vùng núi Bắc Bộ là 15-18 độ. Một số nơi ở vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Tam Đảo nhiệt độ thấp nhất có thể giảm xuống dưới 12 độ.

Gió mùa đông bắc sẽ gây mưa dông rải rác cho khu vực Bắc Bộ. Các tỉnh, thành Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Nam do tác động của gió đông bắc kết hợp với địa hình nên có thể mưa to, có nơi mưa rất to từ đêm 13/10 và kéo dài đến ngày 15-16/10.

Gió mùa đông bắc lần này không chỉ gây mưa nhiều nơi và giảm nhiệt độ trên đất liền mà trên các vùng biển vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 từ đêm 13/10 và kéo dài 2-3 ngày sau đó.

Nữ điều dưỡng 9X thăng tiến 'tốc độ ánh sáng' ở Đắk Nông

Nữ điều dưỡng 9X thăng tiến 'tốc độ ánh sáng' ở Đắk Nông

 Nữ điều dưỡng 9X làm việc tại BV huyện ở Đắk Nông được bổ nhiệm một loạt chức danh chỉ trong thời gian ngắn, khi đang là nhân viên hợp đồng.

Thái An