Tại Bắc Bộ, từ hôm nay đến ngày 26/7, ở các tỉnh vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to  (tập trung vào đêm và sáng), nhiệt độ cao nhất phổ biến 29-32 độ.

{keywords}
Miền Bắc có mưa nhiều trong tuần tới

2 ngày tới, vùng đồng bằng và trung du tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ. Tuy nhiên vào chiều tối và đêm có mưa dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23/7, mưa dông tăng lên ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, nắng nóng chấm dứt.

Thời tiết Hà Nội 2 ngày tới có nắng nóng với nền nhiệt từ 35-37 độ; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Ngày 23-26/7, mưa dông xuất hiện rải rác trong ngày, ngày 24 và 25 cục bộ có mưa vừa đến mưa to, chấm dứt nắng nóng.

Trong tuần, trên các sông suối ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một số đợt dao động với biên độ nước lên từ 2-3m.

Lũ quét, sạt lở đất vùng núi vẫn có nguy cơ xảy ra, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Cao Bằng.

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Từ ngày 25/7 nắng nóng sẽ dịu dần, chiều tối có mưa dông vài nơi, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ từ ngày 23/7 chiều và tối có mưa dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lượng dòng chảy trên các sông Trung Bộ tiếp tục suy giảm, thiếu hụt nhiều so với trung bình nhiều năm.

Mực nước các hồ chứa thủy điện xuống thấp, một số hồ xuống xấp xỉ hoặc dưới mực nước chết như Trung Sơn (Thanh Hóa), Sông Tranh 2 (Quảng Nam), Vĩnh Sơn B, Vĩnh Sơn 5, Trà Xom (Bình Định).

Tình hình hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn vẫn diễn ra tại các tỉnh Nghệ An đến Ninh Thuận; tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên tình trạng hạn hán diễn ra gay gắt hơn.

Từ hôm nay đến 22/7, khu vực Tây NguyênNam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Tới ngày 23/7, mưa dông sẽ gia tăng, ngày 24-25/7 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong tuần tới, trên biển chưa có dấu hiệu của xoáy thuận nhiệt đới hoặc các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trên Biển Đông.

Biển Đông cơn nóng tháng 7

Biển Đông cơn nóng tháng 7

 Sau cơn nóng kỷ lục tháng 6 do biến đổi khí hậu, trong tháng 7, Biển Đông lại nóng lên, lần này là do các hoạt động của tàu thuyền Trung Quốc trong vùng biển Việt Nam.

Hương Quỳnh