Bộ Y tế sáng nay công bố trường hợp thứ 21 dương tính với Covid-19. Đó là ông N.Q.Th., nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Cùng ngày, thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, ông Th. ngồi ghế 5A cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N (ghế 5K). 

Ông Th. bay từ Việt Nam đi Ấn Độ, sau đó sang Anh rồi về Việt Nam. Trên chuyến bay từ Ấn Độ sang Anh có ngồi cạnh 1 người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp sáng nay. Ảnh: Hà Nội mới

Như vậy, bệnh nhân này có 2 khả năng lây nhiễm, một là trên chuyến bay VN0054, hai là trên chuyến bay từ Ấn Độ sang Anh.

Hà Nội đã xác định được sơ bộ hành trình từ sáng 2 đến 6/3 của ông Th. Ông đã tiếp xúc với 96 người, ở nhiều nơi, có hội nghị ông dự đông nhất lên đến 40 người, tiếp xúc gần đây nhất là buổi đi ăn, đi chơi golf…

Chủ tịch Hà Nội cho biết TP vẫn đang xác minh trên tinh thần làm rõ đến đâu lấy mẫu và xét nghiệm đến đó. Tất cả trường hợp này đã được làm rõ, thông báo hiện đang cách ly tại gia đình đối với 96 trường hợp.

“Người dân hoàn toàn yên tâm, TP sẽ công bố tất cả những nơi mà các bệnh nhân ở, bệnh nhân dương tính đã đi đến, chỗ ở để người dân giảm bớt đi đến những vùng này…”, ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội chia sẻ: Ông Th., ở Trúc Bạch là trường hợp rất có thể có nguy cơ lây nhiễm cao nhất vì đã tiếp xúc với nhiều người.

4h30 sáng 2/3, máy bay hạ cánh ở Nội Bài, ông N.Q.Th. được lái xe riêng đón về nhà.

Ngày 6/3, ông có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị.

10h hôm qua, ông được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và sang BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 bằng xe riêng.

Trần Thường

Thông tin về sức khỏe Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng

Thông tin về sức khỏe Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng

Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn, đều cho kết quả âm tính.