Thứ trưởng Bộ Y tế tới Lạng Sơn

Theo hình ảnh từ người dân, hàng trăm người Trung Quốc xếp hàng dài trước cửa khẩu, đeo khẩu trang chờ được thông quan.

Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc Nguyễn Duy Anh thông tin: "Cơ quan kiểm dịch của tỉnh đã có mặt tại cửa khẩu từ sớm và thực hiện các nhiệm vụ để kiểm dịch. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đang có mặt tại hiện trường để trực tiếp có những chỉ đạo cụ thể".

Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc cho biết, quan điểm của tỉnh là vận động, thuyết phục người Trung Quốc quay trở về đất nước để tránh dịch bệnh lây lan. 

Với những người vẫn tiếp tục qua Việt Nam, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu kiểm tra y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày theo quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn (Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona) Dương Xuân Huyên xác nhận với VietNamNet, sáng nay có khoảng 500 người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị.

Theo ông Huyên, quan điểm của Ban chỉ đạo là tuyên truyền, vận động, phối hợp với cơ quan chức năng phía Trung Quốc không nhập cảnh vào Việt Nam đối với công dân Trung Quốc. Với công dân Việt Nam, việc nhập cảnh cũng tạm thời dừng, nếu ai nhập cảnh vào sẽ phải được kiểm dịch chặt chẽ.

Tỉnh đã giao Sở Ngoại vụ trao đổi công hàm với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) tuyên truyền đến người dân của nước bạn.

"Đến chiều nay, chỉ còn khoảng 90 người Trung Quốc chờ nhập cảnh. Nhiều người nghe vận động đã quay trở lại đất nước", ông Huyên thông tin.

Đoàn Bổng

Nhóm khách Trung Quốc 'cố thủ' ở Nội Bài, không lên máy bay về nước

Nhóm khách Trung Quốc 'cố thủ' ở Nội Bài, không lên máy bay về nước

Một nhóm khách Trung Quốc nhất quyết không chịu lên máy bay trở về nước theo lịch trình do có 6 người đồng hương quê Vũ Hán đi cùng chuyến.