Sáng nay, Việt Nam ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 tại Hà Nội, tổng số bệnh nhân là 2.141 người. 

Riêng từ ngày 28/1 đến nay, dịch Covid-19 lan ra 13 tỉnh với 554 ca lây nhiễm cộng đồng, trong đó nhiều nhất là Hải Dương với 383 ca, Quảng Ninh 59 ca, TP.HCM 34 ca, Hà Nội 29 ca, Gia Lai 27 ca…

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã điều chỉnh các hoạt động chào đón Tết Tân Sửu 2021 để phù hợp với tình hình mới. Với mọi ưu tiên hàng đầu là bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng để người dân yên tâm đón Tết an lành, đầm ấm. 

Xem tường thuật cả nước chào đón năm mới Tân Sửu 2021 TẠI ĐÂY.

Clip pháo hoa đêm giao thừa tại điểm duy nhất ở Hà Nội:

 

 

Liên quan đến diễn biến dịch Covid-19, đặc biệt với ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất, vào sáng 11/2 (tức 30 Tết), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - khi đến thăm, chúc Tết các y bác sĩ đang tham gia chống dịch tại BV dã chiến Củ Chi, TP.HCM - cho biết, ổ dịch này đã tương đối ổn, nhưng TP.HCM đang lo ngại là những ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Xem tại đây

Tối cùng ngày, ngành Y tế TP.HCM tiếp tục phát đi thông báo khẩn tìm người từng đến siêu thị Lotte Mart Nguyễn Văn Lượng (Gò Vấp) từ 19-22h ngày 5/2, vì liên quan bệnh nhân 2018.

Trước đó, bệnh nhân này từng đến khám tại khoa sản BV Quân Y 175 vào ngày 3/2, cùng khung giờ với BN 1979, là nhân viên bốc xếp tại Tân Sơn Nhất. Xem tại đây

Tìm người đến 5 địa điểm tại quận Tân Bình. Xem tại đây.

BV mắt TP.HCM cũng tạm dừng khám bệnh vì ca nhiễm Covid-19 mới có liên quan đến BN 1979, được xác định từng đến BV này. Xem tại đây.

Tin vui tại tâm dịch Hải Dương, nơi có 383 ca bệnh và nhiều điểm đang bị phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, ngày 11/2, BV dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế TP. Chí Linh) tổ chức lễ công bố khỏi bệnh cho 22 trường hợp mắc Covid-19. Xem tại đây.

BV dã chiến số 2 Hải Dương cũng công bố 27 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Xem tại đây.

Xem clip đón năm mới tại khu cách ly Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada (TP Chí Linh, Hải Dương):

 

 

Cũng tại tâm dịch này, nhiều người trong khu cách ly Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada (TP Chí Linh) rộn rã trang trí phòng và bày mâm ngũ quả để đón Tết Nguyên đán. Xem tại đây.

{keywords}
Đây là cái Tết đặc biệt đối với những người đang phải cách ly diện F1 tại Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada (TP Chí Linh). Ảnh: Phạm Công

Bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng kêu gọi 19.000 công nhân ngoại tỉnh không về quê ăn Tết. Theo ông, dịch vẫn còn rất phức tạp, sự dịch chuyển của bất cứ ai cũng sẽ làm giảm hiệu quả dập dịch. Xem tại đây.

Cũng ở trong vùng phong tỏa, những hộ dân tại quận Bình Tân, quận 12 (TP.HCM) tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch. Nhưng do là ngày cuối năm (30 Tết), nhiều gia đình không kịp chuẩn bị, phải “cầu cứu” người thân, đặt hàng qua mạng… để có những vật dụng thiết yếu đón giao thừa. Xem tại đây

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, 100% nhân viên sân bay Nội Bài được xét nghiệm Covid-19 đã có kết quả âm tính. Xem tại đây.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc buôn bán của nhiều tiểu thương ở TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là với những người bán hoa. Chiều tối 30 Tết, khi Ban quản lý chợ thông báo đến giờ trả mặt bằng, là lúc các tiểu thương phải 'bán tống bán tháo' và thậm chí cắt bỏ hoa ế chịu lỗ. Xem tại đây.

Còn tại Hà Nội, rất đông người dân chờ đến ngày 30 Tết mới đến các chợ bán đào, quất với mong muốn mua được cây tốt, giá rẻ. Xem tại đây.

Tuy nhiên, cảnh "giá nào cũng bán", "giảm giá 70%", "xả lỗ", thậm chí đại hạ giá 10 nghìn/cành... mà chợ hoa "nhà giàu" Hà Nội vẫn trong cảnh ế ẩm. Xem tại đây.

XEM THÊM:

Chuyến tàu cuối cùng của năm Canh Tý rời Ga Hà Nội

22h đêm 30 Tết, khoảnh khắc chuyến tàu cuối cùng của năm cũ rời bến, đưa 57 hành khách về quê đón Tết với gia đình. Mỗi người một hoàn cảnh, một lý do khác nhau khi chọn chuyến tàu cuối cùng của năm nhưng họ đều có chung một tâm trạng. Xem tại đây.

Đào Nhật Tân đỏ thắm ngày 30 Tết, chủ vườn phát cành chờ vụ mới

30 Tết, vườn đào Nhật Tân, Hà Nội vẫn đỏ thắm vì năm nay nắng nóng, hoa nở hết, số đào trên vườn chưa bán được còn khá nhiều. Những cây đào nở rộ được phát cành (cắt tỉa) tưới nước, vun đất chăm sóc chờ một vụ đào năm tới. Xem tại đây.

Nắng vàng rực rỡ trong ngày cuối năm khác lạ ở Hà Nội

Hà Nội vắng lặng, bình yên trong tiết trời nắng vàng rực rỡ vào sáng ngày cuối cùng của năm Canh Tý mang đến cho mảnh đất nghìn năm văn hiến một vẻ đẹp đến nao lòng. Xem tại đây.

Đêm 30 Tết theo chân các chiến sĩ ở vành đai bảo vệ biên giới Việt - Lào

Đêm 30 Tết ở biên giới Việt - Lào. Ở đó, các cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Thuận và đồn Biên phòng Thanh không ngủ, họ chia ca tuần tra dọc đường biên giới bảo vệ đêm giao thừa. Xem tại đây.

Táo Quân 2021 trở lại nhiều mới, lạ nhưng vẫn còn tiếc nuối

Táo Quân 2021 sau một năm gián đoạn khi được ê kíp thông báo sẽ trở lại vào đầu tháng 1/2021 khiến nhiều khán giả tò mò. Tuy nhiên, khi phát sóng, một bộ phận khán giả đánh giá, nhiều chỗ đi vào lối mòn cũ, thiếu kiến thức và chưa để lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Xem tại đây.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết nhân dân bên Hồ Gươm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết nhân dân bên Hồ Gươm

Trước thời khắc giao thừa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đi bộ bên Hồ Gươm, ân cần thăm hỏi, chúc Tết  nhân dân và du khách...

Đ.Bảo