- Sau khi mãn hạn tù, Dung “mứt” thu nạp đàn em tạo thành một băng nhóm chuyên sử dụng các thủ đoạn tiếp cận làm quen, gạ tình, thậm chí tấn công vào “chỗ hiểm” của các quý ông để móc trộm tài sản.

Ngày 15/1, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Huỳnh Thị Ngọc Dung (SN 1985, ngụ quận 4, TP.HCM) mức án 5 năm tù, tuyên phạt Nguyễn Thị Mỹ Vân (SN 1981, ngụ quận 10, TP.HCM) và Trần Văn Tâm (SN 1967, ngụ quận 1, TP.HCM) mức án 3 năm 6 tháng tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”.

Cùng hầu tòa về tội danh trên, 7 bị cáo còn lại bị tòa tuyên phạt mức án từ 2 năm đến 4 năm tù.Ngoài hình phạt trên, Dung còn bị tổng hợp với 9 năm tù từ bản án trước đó, tổng hợp hình phạt là 14 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Chí Thân (SN 1988, TP.HCM) lãnh án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, Ngô Trọng Thành (SN 1987, Long An) 1 năm 20 ngày tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Cáo trạng xác định, Huỳnh Thị Ngọc Dung là đối tượng có tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi mãn hạn tù, để có tiền tiêu xài, Dung móc nối cùng với Nguyễn Thị Mỹ Vân, Trần Văn Tâm tụ tập nhiều đối tượng có nhân thân thân xấu, không có việc làm cấu kết tạo thành một băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Theo đó, Dung, Tâm và Vân tìm cách tiếp cận các khách du lịch nước ngoài đang đi trên các con phố hoặc tại các quán bar, vũ trường để làm quen, trò chuyện. Trong lúc trò chuyện, nữ quái sẽ vờ vĩnh, tỏ ra thân mật để các “quý ông” sơ hở liền móc trộm tài sản như điện thoại di động, tiền bạc. Sau khi móc được tài sản, nhóm Dung sẽ lên xe máy do đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Khai tại tòa, Dung và đồng bọn cho biết “con mồi” rơi vào tầm ngắm của băng nhóm này là những du khách người nước ngoài. Khi bắt gặp họ đi bộ hay say xỉn vào ban đêm, Dung và đàn em sẽ đi theo nói chuyên, gạ tình, thậm chí còn dùng tay sờ soạng…vào “chỗ hiểm”. Khi nạn nhân bất cẩn, chúng sẽ móc ĐTDĐ.

Với thủ đoạn trên, tính từ đầu năm 2014 đến tháng 12/2014, Dung và đồng bọn đã thực hiện 17 vụ trộm cắp tài sản chưa kể 9 vụ không có hồ sơ. Sau khi trộm được tài sản, Dung và đồng bọn đem bán cho Nguyễn Chí Thân và Ngô Trọng Thành bán lấy tiền tiêu xài.

M.Phượng