Xem Clip:

Thông tin từ Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng hôm nay (1/5) cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Đà Lạt dự báo thu hút lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng rất đông nên ngành chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là việc đeo khẩu trang của người dân, du khách nơi công cộng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy các cơ sở lưu trú thực hiện rất nghiêm việc phòng, chống dịch.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng nghìn ô tô từ nhiều tỉnh, thành chở khách "đổ bộ" về Đà Lạt dịp lễ 30/4 và 1/5

Tuy vậy, có một số điểm du lịch công cộng tập trung đông người như chợ đêm, Khu Hòa Bình, quảng trường Lâm Viên vẫn có tình trạng khách 'quên' đeo khẩu trang, phớt lờ phòng dịch Covid-19.

Trong ngày 30/4, lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 150 trường hợp người dân, du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền trên 200 triệu đồng; nhắc nhở hàng trăm trường hợp khác. 

{keywords}
Du khách đông kín đường phố Đà Lạt trong đêm 30/4

Trong ngày 1/5, tổ công tác liên ngành của TP. Đà Lạt cùng lực lượng của các phường, xã trên địa bàn tiếp tục ra quân kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính đối với người dân, du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa thông tin (VHTT) TP. Đà Lạt cho biết, tổng lượng khách dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng ngoài dự kiến. Theo đó, ngày 30/4 năm trước, Đà Lạt đón hơn 8.000 khách, năm nay, con số lên tới hơn 13.000 người.

Cũng theo lãnh đạo Phòng VHTT, lực lượng chức năng đã xử phạt hàng trăm người dân, du khách không chấp hành việc đeo khẩu trang.

Mức phạt được quy định là 1 triệu đồng/người. Những đối tượng chống đối sẽ bị phạt tới 2 triệu đồng/người.

Ngoài việc xử phạt, TP. Đà Lạt cũng cử đoàn kiểm tra liên ngành đi phát hàng trăm khẩu trang cho khách khi vừa xuống xe, đồng thời nhắc nhở họ chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Clip nghìn xe xếp kín đèo ngoằn ngoèo, lái xe mắc võng nằm chờ lên Đà Lạt

Clip nghìn xe xếp kín đèo ngoằn ngoèo, lái xe mắc võng nằm chờ lên Đà Lạt

Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau đổ về Đà Lạt khiến đèo Bảo Lộc bị tắc kẹt cứng, nhiều người mắc võng nằm chờ bên đường.

Trùng Dương