Tối 3/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã yêu cầu lực lượng công an, chính quyền huyện Cẩm Giàng thực hiện phong toả toàn bộ xã Tân Trường và một phần khu đô thị Việt Mỹ bắt đầu từ 18h tối.

Thời gian thực hiện lệnh phong toả là 21 ngày.

Tại 2 địa phương này đã phát hiện 6 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 4 ca cùng một gia đình. 

{keywords}
Phong toả toàn bộ xã Tân Trường trong tối 3/2. 

Trao đổi với PV VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Đức Thìn, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, BN 1851 là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện. Ca nhiễm này có lịch trình phức tạp, nhiều lần đến chỗ đông người.

Công an huyện đã tập trung lực lượng, phối hợp với đơn vị y tế tổ chức truy vết, đưa các trường hợp F1, F2 đi cách ly.

{keywords}
Chốt kiểm soát tại KĐT Việt Mỹ

“ Chúng tôi bố trí 100% quân số với 170 cán bộ chiến sỹ. Toàn huyện thành lập 39 chốt kiểm soát. Riêng tại xã Tân Trường có 28 chốt do lực lượng công an làm chủ công.

Để đảm bảo chống dịch hiệu quả và hỗ trợ bà con tiêu thụ hàng hoá nông sản, địa phương đã thực hiện chính sách “phong toả trong phong toả”. Tức là siết chặt dưới hình thức “nội bất xuất ngoại bất nhập” với các khu dân cư, thôn có người nhiễm Covid-19.

Vòng phong tỏa toàn xã vẫn là cấm ra vào nghiêm ngặt, chỉ xem xét trường hợp cấp bách như xe chở lương thực thực phẩm thuốc men thức ăn gia xúc, người ốm đi khám chưa bệnh, các trường hợp khác phải do BCĐ xem xét quyết định”, Thượng tá Thìn thông tin thêm.

Trong số các ca nhiễm Covid-19 mới ngày hôm nay tại tỉnh Hải Dương, huyện Cẩm Giàng có tới 6 ca. 6 ca nhiễm mới này đều là F1 của BN 1851 gồm mẹ, vợ, con, 2 nữ nhân viên của quán karaoke và 1 bạn thân.

Ông Bùi Xuân Tư, công an viên xã Tân Trường cho biết, 2 nhân viên quán karaoke thuê trọ tại thôn Quý Dương, nên khi nhân được thông tin đơn vị chức năng đã thực hiện phong toả ngay.

Thôn Quý Dương có gần 3 nghìn dân, đa phần là công nhân ở trọ.

UBND huyện Cẩm Giàng cũng đã chỉ đạo 17 xã, thị trấn chọn điểm cách ly y tế tập trung, phòng trường hợp dịch bùng phát.

Cụ thể, mỗi xã, thị trấn  chọn 3 cơ sở trường học mầm non, tiểu học và THCS để làm điểm cách ly tập trung đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

{keywords}
Ông Bùi Xuân Tư, công an viên xã Tân Trường nói công tác phong toả triển khai nhanh, nghiêm ngặt

Tin từ CDC tỉnh Hải Dương cho biết,  BN 1851 chưa xác định được nguồn lây, chưa có yếu tố dịch tễ để chứng minh liên quan đến ổ dịch ở Chí Linh.

Đây được đánh giá là ca nhiễm phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao.

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương: Phong toả, cách ly y tế 21 ngày toàn TP Chí Linh

Hải Dương: Phong toả, cách ly y tế 21 ngày toàn TP Chí Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành lệnh phong toả, cách ly y tế 21 ngày đối với toàn bộ TP Chí Linh.