Sáng sớm 27/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến toàn khu vực Bắc Bộ và hầu hết khu vực Trung Trung Bộ. Đợt không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Từ nay đến ngày 28/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ, vùng núi có nơi từ 4-7 độ, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

{keywords}
 

Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia đo được nền nhiệt thấp nhất 1,4 độ ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiều nơi khác ở miền Bắc xuống dưới 10 độ như Mộc Châu (Sơn La), Đồng Văn (Hà Giang), Ngân Sơn (Bắc Kạn), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Bảo Lạc, Trùng Khánh (Cao Bằng)....

Đặc biệt vào khoảng 15h30 chiều qua, đã xuất hiện tuyết rơi trên đỉnh Fansipan. Thời điểm tuyết rơi nhiệt độ trên đỉnh Fansipan khoảng 1 độ C, trời có mưa nhẹ. 

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay. Do tác động của không khí lạnh mạnh làm giảm nhiệt độ kết hợp với mưa nên khả năng xuất hiện mưa tuyết và băng giá ở những vùng núi cao.

Những ngày sau không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tăng dần lên. Dự báo, khả năng trong những ngày Tết dương lịch sẽ lại có không khí lạnh tăng cường gây mưa và làm giảm nhiệt độ trở lại. 

Mộc Miên

Thời tiết ba miền dịp lễ Noel và Tết Dương lịch

Thời tiết ba miền dịp lễ Noel và Tết Dương lịch

Miền Bắc rét về đêm và sáng sớm, vùng núi khả năng rét đậm, rét hại; Trung Bộ có mưa nhỏ; Tây Nguyên và Nam Bộ ít mưa là nhận định về thời tiết dịp Noel và Tết Dương lịch.