Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, phương tiện… phục vụ công tác phòng, chống dịch; thực hiện xét nghiệm nhanh cho tất cả các trường hợp về từ vùng dịch; lập phương án khoanh vùng, truy vết nếu có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hải Phòng phải triển khai các tiêu chí bệnh viện an toàn, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở và nhân viên y tế. Nếu để xảy ra tình trạng trên sẽ kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu.

Từ ngày 1/8, chính quyền khuyến cáo người dân trên địa bàn không ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.

Đồng thời, khuyến cáo người dân hạn chế đến các vũ trường, quán Bar, Karaoke, phòng tập Gym… 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng yêu cầu dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường kể từ 0h ngày 1/8.

Các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh, các khu vực tập trung đông người thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người, tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.

Quảng Ninh đã lập 3 phòng tuyến phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực biên giới Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu.

UBND TP Hạ Long, Uông Bí, Sở Y tế, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm chỉ đạo triển khai lại việc lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt từ xa tại các khu, điểm du lịch và các khu vực tập trung đông người khác....

UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn bộ các đường mòn, lối mở từ Móng Cái, Hải Hà đến Bình Liêu, trên cơ sở đó, thực hiện biện pháp xây dựng hàng rào ngăn chặn, tuyệt đối không để lọt người xuất nhập cảnh trái phép.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi các cơ quan ban ngành về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đáng chú ý, tỉnh này yêu cầu dừng hoạt động một số dịch vụ tập trung đông người như quán bar, vũ trường, karaoke từ 0h ngày 1/8.

{keywords}
Các quán bar, karaoke ở Đồng Nai phải tạm dừng hoạt động từ ngày 1/8 

Trước đó, vào ngày 27/7, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai cũng ra văn bản đề nghị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo văn bản ban hành vào chiều nay, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, gữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với nhau.

Bên cạnh đó, thực hiện tạm dừng các hoạt động tôn giáo, lễ hội, hội thảo, hội nghị,.. chưa thực sự cần thiết.

Đặc biệt, tỉnh này yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, quán bar, karaoke.

Đồng Nai là tỉnh giáp ranh với TP.HCM, có hàng trăm cơ sở kinh doanh quán bar và karaoke quy mô lớn, tập trung đông người vui chơi từ các tỉnh, thành lân cận.

Trong đợt tái bùng phát dịch bệnh này, Đồng Nai đã thực hiện cách ly gần 1.400 người trở về từ các vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, TP. HCM, Đắk Lắk.

Phú Yên: Chiều nay, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, được áp dụng từ 0h ngày 1/8.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các điểm truy cập internet điện tử, các rạp chiếu phim.

Hạn chế hội họp, tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Trong trường hợp thật sự cần thiết, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế xã hội với quy mô phù hợp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tự quyết định và chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch: đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tiếp xúc phù hợp, phải có nơi rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện tại phòng họp; thực hiện giám sát về y tế và không tổ chức liên hoan tiệc mừng.

Bình Định: Từ 0h hôm nay, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm tiệm massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các địa điểm du lịch, tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, rạp chiếu phim; tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Các DN, cơ sở y tế được phép hoạt động chịu trách nhiệm sắp xếp kinh doanh, khám, chữa bệnh không để tập trung đông người, bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc...

Chủ phương tiện vận tải không vận chuyển hành khách đến TP Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), hạn chế đưa đón khách đến các tỉnh, thành phố có dịch.

Đắk Lắk: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng đối với Đại hội Đảng cấp huyện và các hội nghị, cuộc họp có liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội; Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể).

Không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự;

Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar/pub, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, trò chơi có thưởng, phòng tập thể thao (gym, yoga…).

Đối với quán ăn, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn tỉnh, đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

UBND TP Cần Thơ ngày 31/7, có công văn yêu cầu các sở, ngành thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND TP giao Sở Y tế kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Chú trọng xét nghiệm các trường hợp đã có biểu hiện ho, sốt, đã đến các nơi bị cách ly, phong toả có các ca nhiễm bệnh theo thông báo của Bộ Y tế. Đảm bào đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư phục vụ cho xét nghiệm trên diện rộng…

Đảm bảo sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung, kể cả bệnh viện đã chiến khi cần thiết. 

Đối với Sở VH,TT-DL, khẩn trương làm việc với các cơ sở lưu trú, khách sạn chọn làm điểm cách ly tập trung cho các đối tượng có thu phí theo quy định.

Phối hợp với ngành y tế, công an tăng cường kiểm tra, rà soát nắm danh sách các trường hợp từ Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh miền Trung, từ ngày 5/7 đến nay thực hiện xét nghiệm ngay khi bị ho, sốt…

Việt Nam có ca đầu tiên tử vong vì mắc COVID-19 trên nền bệnh lý nặng

Việt Nam có ca đầu tiên tử vong vì mắc COVID-19 trên nền bệnh lý nặng

Việt Nam có ca đầu tiên tử vong vì mắc COVID-19 trên nền bệnh lý nặng  

Xuân An - Hoài Anh - Phạm Công - Hoài Thanh - Thành Nam