Chủ tịch UBND huyện Tam Đường Từ Hữu Hà chiều nay cho VietNamNet biết, chiều 13/2 huyện nắm được thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu về 1 người dân xã Sơn Lôi lên huyện Tam Đường thăm nhà bạn gái ở xã Bình Lư.

"Khoảng 14h chiều 13/2, anh Nguyễn Văn T. (SN 1984, thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi) cùng bạn gái Lò Thị P. (SN 1993, trú xã Bình Lư, Tam Đường) đi xe khách và xuống xe tại thị trấn Tam Đường.

Tại xã Bình Lư, gia đình và hàng xóm của P. đã mời cơm tối T., qua xác minh, UBND huyện lập danh sách 13 người có tiếp xúc với anh T. để tổ chức cách ly", ông Hà cho biết. 

{keywords}
Chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc 

Theo lãnh đạo UBND huyện Tam Đường, đến nay xã Sơn Lôi được tỉnh Vĩnh Phúc cách ly để phòng chống dịch Covid-19, do đó những công dân của xã đi các địa bàn khác cần được cách ly để phòng chống dịch.  

Ông Hà cho biết: "Ngay trong ngày phát hiện, đồng loạt các biện pháp đã được UBND huyện khẩn trương triển khai, đầu tiên chúng tôi cách ly Nguyễn Văn T. và Lò Thị P. đến Trung tâm y tế huyện. Đến sáng sớm hôm qua, theo nguyện vọng của anh T. xin được về Sơn Lôi, chúng tôi đã bố trí xe y tế đưa về".

Theo ông Từ Hữu Hà, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương luôn chủ động, không chủ quan, lơ là. 

"Dù các trường hợp được huyện cách ly không có biểu hiện ho, ốm, sốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, việc cách ly vẫn phải thực hiện. Chúng tôi đã cử tổ công tác và nhân viên y tế theo dõi, giám sát các trường hợp trong thời gian cách ly", ông Hà khẳng định. 

Đoàn Bổng

Cuộc sống ở điểm cách ly Sơn Lôi qua lời kể người trong cuộc

Cuộc sống ở điểm cách ly Sơn Lôi qua lời kể người trong cuộc

Phải gác lại việc buôn bán, những khó khăn sẽ rất nhiều ở phía trước nhưng chúng tôi đồng hành cùng nhà nước để dập dịch càng sớm thì cuộc sống cũng sẽ sớm ổn định trở lại, anh Sơn lạc quan nói.