Ghi nhận tại chốt kiểm soát cầu Phả Lại vào hôm nay (15/2), lực lượng chức năng phát loa yêu cầu mọi người quay trở về, khi nhiều người kèm hành lý muốn đi qua chốt để đi làm.

{keywords}
Người dân cùng hành lý trực chờ tại chốt kiểm soát cầu Phả Lại để muốn đi ra khỏi TP Chí Linh

Đa số những người này làm việc tại Hà Nội, trước lệnh cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương vào 0h ngày 16/2, muốn đi ra khỏi vùng dịch để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

{keywords}
Người dân cùng hành lý trực chờ tại chốt kiểm soát cầu Phả Lại để đi ra khỏi TP Chí Linh

Ngoài phát loa, lực lượng trực chốt tại đây cũng tới từng người để giải thích việc không nên di chuyển ra khỏi địa phương, tránh việc lây lan dịch bệnh.

{keywords}
Những người này đa số làm việc tại TP Hà Nội


Cũng trong chiều nay, trường hợp đặc biệt anh Tuấn (trú Phả Lại, Chí Linh) phải đưa vợ đi sinh con tại bệnh viện trên Hà Nội đã được tạo điều kiện để đi qua chốt kiểm soát cầu Phả Lại.

{keywords}
Trước lệnh cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương vào 0h ngày 16/2, nhiều người muốn đi trước nhưng không được

"Tôi làm việc tại Hà Nội, về nghỉ Tết với gia đình, nhưng đêm nay thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, thì sẽ không lên thủ đô làm việc được nên muốn đi sớm. Lực lượng chức năng tại đây khuyên tôi nên về nhà, và không đồng ý cho đi qua chốt", anh Nguyễn Chí Mạnh (35 tuổi, TP Chí Linh) cho biết.

{keywords}
Mọi người đều được yêu cầu quay đầu

Tại chốt kiểm soát cầu Bình (giáp ranh huyện Nam Sách) toàn bộ người trong TP Chí Linh đều không được đi ra ngoài.

{keywords}
 

Lực lượng CSGT tại đây bận phụ khử khuẩn và ghi lịch trình di chuyển của các xe chở hàng thiết yếu. Càng về tối, lượng người và phương tiện dồn về chốt càng đông nhằm xin qua chốt trước lệnh cách ly xã hội.

{keywords}
Người dân trực chờ nhiều giờ tại chốt kiểm soát cầu Bình nhưng không được phép đi qua

Do mất kiểm soát, vào 15h một thanh niên khoảng 30 tuổi sau khi không được đồng ý đi qua chốt đã chửi bới, chống đối lực lượng chức năng. Đối tượng này sau đó bị công an khống chế để xử lý theo pháp luật.

{keywords}
Không ai được đi qua chốt kiểm soát cầu Bình nếu không có lý do thực sự chính đáng

Đứng chờ tại chốt kiểm soát cầu Bình, anh Nguyễn Đình Huy (34 tuổi, trú TX Kinh Môn) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, anh cùng vợ vào TP Chí Linh để ăn Tết với gia đình bên nội và thăm con. 

Khi thấy lệnh cách ly xã hội, vợ chồng anh thu xếp đồ đạc để về trước 0h ngày 16/2, nhưng tới chốt thì được yêu cầu quay đầu.

Hiện tại, toàn bộ TP Chí Linh vẫn đang trong thời gian phong tỏa 21 ngày. Các tuyến đường đi từ thành phố này tới các địa phương khác đều được lập chốt kiểm soát để ngăn người và phương tiện có ý định ra, vào. Chỉ một số phương tiện được phép đi qua chốt kiểm soát như xe chở hàng thiết yếu, xe y tế và các trường hợp người dân đi cấp cứu, nhưng những xe này cần phải có giấy tờ và lịch trình đi lại.

Nhật ký mùng 4 Tết: Chuyên gia Nhật mắc Covid-19 chết tại khách sạn, dịch ở Hải Dương khó lường

Nhật ký mùng 4 Tết: Chuyên gia Nhật mắc Covid-19 chết tại khách sạn, dịch ở Hải Dương khó lường

Trường hợp chuyên gia người Nhật chết vì Covid-19 khá đặc biệt. Người này từng 2 lần âm tính, hiện chưa xác định được nguồn lây. 

Phạm Công