Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải hôm nay cho biết, ngay trong chiều qua khi nhận được thông tin tại tỉnh có 2 người kết quả dương tính với virus corona, Sở Y tế đã cử đoàn giám sát xuống khoanh vùng dịch tại những nơi mà 2 bệnh nhân đang sinh sống.

Ông Hải cho hay, việc khoanh vùng dịch diễn ra khẩn trương ngay trong đêm qua và sáng nay. Sở Y tế cùng các đơn vị chuyên môn hôm nay sẽ xử lý ổ dịch.

{keywords}
Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc đi kiểm tra công tác chuẩn bị việc phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra

Qua kiểm tra chưa phát hiện người thân hoặc người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân trên có biểu hiện gì của việc nhiễm virus. Toàn bộ những người thân trong gia đình 2 bệnh nhân gồm bố mẹ, vợ con, họ hàng đang được cơ quan chức năng y tế tỉnh Vĩnh Phúc theo dõi chặt chẽ, vận động hạn chế đi đến nơi đông người, nếu có biểu hiện sốt, ho…cần báo ngay với trung tâm y tế địa phương.

Hai người Vĩnh Phúc dương tính với virus corona đều từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về. Bệnh nhân Phạm Văn Ch, 29 tuổi, ở huyện Tam Dương. Bệnh nhân Nguyễn Thị D, 23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị việc phòng, chống bệnh dịch.

Tại BV Đa khoa tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hải đã chỉ đạo việc chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với dịch bệnh, yêu cầu các đơn vị tổ chức phân loại người bệnh ngày từ khi đến đăng ký khám...

Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc hồi sức cấp cứu, dịch truyền; Rà soát lại các phương tiện máy thở, monitor theo dõi người bệnh, vật tư thiết bị y tế và phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh...

BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, BV đa khoa khu vực Phúc Yên, BV Sản nhi Vĩnh Phúc thành lập đội phản ứng nhanh nội viện, ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ các trung tâm Y tế tuyến huyện. Các đơn vị sử dụng đường dây nóng đang dùng của đơn vị hoặc thiết lập đường dây điện thoại nóng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona sẵn sàng tiếp nhận ứng cứu.

Việt Nam họp bàn việc công bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona

Việt Nam họp bàn việc công bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona

Sau khi WHO công bố tình trạng khẩn cấp về virus corona, Bộ Y tế và Bộ Tư pháp ngay lập tức họp bàn cơ sở pháp lý để Việt Nam công bố tình trạng khẩn cấp.

Nhị Tiến