Theo đó, khoảng 7h ngày 25/1, sau khi nhận được thông tin tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân chết ngoại viện người Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lập tức tiến hành điều tra, giám sát.

{keywords}
Bệnh viện Hoàn Mỹ, nơi nữ du khách Trung Quốc nhập viện

Người tử vong là bà Liyan (SN 1954, trú Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 23/1, bà Liyan nhập cảnh đến sân bay Đà Nẵng và lưu trú tại khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn. Nữ du khách hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng viêm long đường hô hấp, không ho, không sốt.

Người thân nạn nhân cho biết, tối 24/1, bà Liyan thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Rạng sáng hôm sau, mọi người phát hiện bà Liyan hôn mê nên đưa đến BV Hoàn Mỹ.

Theo BV Hoàn Mỹ, bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê Glasgow: 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí.

Kết quả xét nghiệm công thức máu: tiểu cầu giảm thấp (39,5 x 103), hồng cầu, bạch cầu bình thường. Xét nghiệm Troponin: 24232,3 pg/ml. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, chưa phát hiện bất thường.

Qua chẩn đoán, bệnh nhân tử vong nghĩ nhiều đến nguyên nhân do nhồi máu cơ tim.

Sau khi nhận tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với BV Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận thông tin.

Toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bà Liyan gồm 236 người, đến thời điểm 9h ngày 25/1, đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Cách ly du khách Trung Quốc sốt cao khi đến Đà Nẵng mùng 2 Tết

Cách ly du khách Trung Quốc sốt cao khi đến Đà Nẵng mùng 2 Tết

Một du khách đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) phát hiện sốt cao khi nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng.

Hồ Giáp