Cam kết cung ứng bền vững 

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, với 69 trung tâm khắp cả nước, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn hàng đầu Việt Nam cả về quy mô, uy tín và chất lượng. 

Cũng theo bà Thu Hà, VNVC có lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện của nhiều hãng vắc xin và dược phẩm hàng đầu thế giới như Glaxosmithkline (Bỉ), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ)... nên toàn bộ vắc xin tại VNVC được đàm phán trực tiếp, nhập khẩu chính hãng và được cam kết cung ứng bền vững. Thậm chí, VNVC luôn đặt mua số lượng lớn vắc xin trước nhiều năm. Điều này giúp VNVC luôn chủ động được nguồn vắc xin.

Trong những năm gần đây, VNVC có đầy đủ các loại vắc xin trước đây từng rất khan hiếm tại Việt Nam như 6 trong 1, 5 trong 1… Với hệ thống 4 kho lạnh tổng và 69 kho lạnh đạt chuẩn GSP tại tất cả các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, VNVC có năng lực bảo quản cùng lúc lên đến 200 triệu liều vắc xin tại cùng một thời điểm. 

“Nhờ hệ thống kho lạnh rộng lớn, hệ thống xe lạnh, thiết bị vận chuyển vắc xin chuyên dụng, VNVC có thể cấp phát nhanh chóng vắc xin đến các trung tâm tiêm chủng trong ngày, từ đó hạn chế tối đa việc thiếu vắc xin hay khan hiếm vắc xin như nhiều đơn vị khác”, bà Vũ Thị Thu Hà cho biết thêm. 

VNVC cam kết cung ứng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho trẻ em và người lớn. Ảnh: VNVC

Cung ứng đủ vắc xin, giá ưu đãi 

Chị Mai Thị Huyền (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) đưa con 3 tuổi và bố mẹ lớn tuổi đến một cơ sở tiêm chủng lớn trên địa bàn TP.HCM để tiêm vắc xin phòng bệnh hô hấp nhưng phải ra về vì được thông báo tạm hết vắc xin. 

“Chưa bao giờ tôi nghĩ nơi này lại có tình trạng tạm hết vắc xin. Sợ trễ lịch tiêm nên tôi đưa cả con và ông bà đi ngay sang VNVC Bình Thạnh (Quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tại đây có đầy đủ các loại vắc xin cần thiết, giá không tăng giá thậm chí còn được nhiều ưu đãi”.

 Hệ thống kho lạnh và dây chuyền lạnh quy mô, hiện đại, đạt chuẩn GSP là yếu tố hàng đầu để đảm bảo chất lượng vaccine, an toàn cho người dân. Ảnh: VNVC

Bà Vũ Thị Thu Hà cho biết, từ khi ra đời vào năm 2017, mục tiêu của VNVC là tìm kiếm các nguồn vắc xin chất lượng cao để chấm dứt tình trạng khan hiếm vắc xin (như các loại 6 trong 1, phế cầu, rotavirus…) nhưng vẫn đảm bảo bình ổn giá, không tăng giá ngay cả trong thời điểm khan hiếm vắc xin cũng như nỗ lực có thêm nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng. Danh mục vắc xin của VNVC luôn đa dạng, được bảo quản và vận chuyển theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt giúp đảm bảo chất lượng vắc xin ở mức cao nhất. VNVC cũng có đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tận tâm và chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để mang đến cho người dân dịch vụ tiêm chủng vắc xin chất lượng cao, giá thành hợp lý. 

Để giúp trẻ em và người lớn có thêm cơ hội được phòng bệnh, VNVC áp dụng nhiều giải pháp về tài chính như trả góp 0%; bình ổn giá trên toàn hệ thống, ưu đãi giá vắc xin lẻ, ưu đãi khi tiêm theo combo các vắc xin quan trọng. 

Hệ thống tiêm chủng VNVC đang tiếp tục nỗ lực để phục vụ người dân từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa trên toàn quốc, góp phần nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vắc xin của trẻ em và người lớn, từ đó góp phần bảo vệ sức khoẻ cho toàn dân. 

Ngày 19/6/2022, VNVC khai trương thêm 2 Trung tâm tiêm chủng tại tỉnh Nghệ An là VNVC Đô Lương (xóm Yên Trường, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương) và VNVC Thái Hòa (38 Lê Hồng Phong, Khối Tân Thành, P. Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa). 

Đây là 2 trung tâm VNVC thứ 68 và 69 trên toàn quốc, và là trung tâm thứ 3 và 4 tại tỉnh Nghệ An, góp phần mang kho vắc xin hiện đại và đầy đủ các loại vắc xin phòng hơn 50 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đến gần hơn với người dân, rút ngắn khoảng cách địa lý và tạo tâm lý an tâm khi tiêm vắc xin phòng bệnh.

Ngọc Minh