- Bài viết “Em yêu chị, vợ của em ạ!” là bài viết đạt giải trong chủ đề “Tình yêu không tuổi” được đăng vào tháng 1 và 2/ 2012 trên chuyên mục chuyện chung, chuyện riêng.

TIN BÀI KHÁC:

Bài viết đó viết về một tình yêu nhẹ nhàng, dịu vợi giữa một cô gái hơn tuổi với một chàng trai kém tuổi. Cô gái là một giáo viên, chàng trai là một công nhân… Tình yêu của họ không giàu có, sang trọng nhưng lại lấp lánh hạnh phúc.

“Tình cảm của tụi mình cứ quanh đi quẩn lại những chuyện cơm áo gạo tiền vậy thôi, chẳng một chút gì lãng mạn. Không bao giờ là hoa, chocolate, hay thơ, càng không bao giờ là những gì mơ mộng hão huyền như trong cổ tích. Chị nấu ăn chờ em đi làm về, em lúi húi học cách giặt đồ, bọt xà phòng dính đầy cả trên trán. Nhưng em biết với hai ta như vậy là quá đủ. Em thấy thực sự bình yên khi có chị - Vợ  của em ở bên”.

Lượng truy cập nhiều nhất và sự lay động chân thành mà bài viết chạm đến trái tim người đọc là cơ sở để chúng tôi trao 1 triệu đồng cho chủ nhân bài viết. Chúng tôi đã liên lạc với địa chỉ email hoanganhn66@gmail.com, nhưng chưa thấy trả lời. Mời chủ nhân bài viết liên hệ trực tiếp với địa chỉ email banbandoc@vietnamnet.vn để nhận giải.

Ảnh minh họa

Chuyên đề “Tình yêu không tuổi” tháng 2 cũng chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động về tình cảm trong nghịch cảnh phân biệt tuổi tác. Những tình cảm chú, cháu, chị, em… “Con đã yêu. Và con nghĩ tình yêu của con không có lỗi. Lỗi chăng là do tình yêu này bị lỡ nhịp. Con đang hạnh phúc, rất hạnh phúc, bố mẹ hãy tin vào điều đó. Mỗi người có một hạnh phúc riêng, một cách cảm nhận hạnh phúc riêng, và với con hạnh phúc là được yêu anh ấy”, bài viết “Con yêu anh ấy – người hơn con 21 tuổi” của bạn đọc Huyền Sim. Tình cảm ấy khiến nhiều người phải nghĩ. Bởi tình yêu không tuổi là đánh đổi, hi sinh… Và có thể quà tặng của bạn có được sẽ là hạnh phúc.

“Nếu nói tuổi tác khập khiễng làm tình yêu cũng khập khiễng theo thì không hề đúng chút nào. Nếu khoảng cách tuổi xa bao nhiêu, bạn càng nên tìm cách trẻ hóa tình yêu của mình bấy nhiêu thì tình yêu càng bền lâu bấy nhiêu. Có nhiều bạn lo ngại khi yêu một người đàn ông lớn tuổi nhưng sự thực thì có quan trọng gì khi đó là tình yêu đích thực, chân chính. Chẳng ai định nghĩa được chính xác về tình yêu, nhưng có một điều chắc chắn rằng, dù ở bất cứ độ tuổi nào nếu tồn tại tình yêu thì kết quả cuối cùng của nó cũng là hạnh phúc” bài viết “Đừng ngại khi yêu đàn ông lớn tuổi” của bạn đọc Lệ Thủy.

Chủ đề “Tình yêu không tuổi” là chủ đề nhận được nhiều chia sẻ của bạn đọc. Đắng chát cũng có nhưng trên hết là những tình cảm, tình yêu thật sự có hậu vẫn tồn tại. Có bạn đọc chia sẻ rằng “Tuổi tác thật sự là một điều nghiệt ngã trong tình yêu” nhưng cũng có nhiều bạn đọc khẳng định với chúng tôi rằng “Tình yêu làm gì có tuổi tác”. Chính điều đó, cổ vũ thêm cho những bạn đọc chung thành của chuyên mục, một lối duy trì cảm xúc yêu thương can đảm và chân thành.

Bạn đọc có thể xem lại các bài viết về chủ đề “Tình yêu không tuổi”:

Lấy chồng kém 14 tuổi? Không bao giờ!
Anh chỉ yêu thử thôi và giờ chán rồi!

Người đàn bà “hâm” đến bến tình chàng điên

Chị không ngại làm “máy bay bà già”!

Khổ nhục kế để giữ phi công trẻ

Tình đơn phương của cậu trò nhỏ với cô giáo thực tập

Cháu yêu chú, chú ạ!

Cậu em khóa dưới, chị yêu em!

Nhà anh giàu, em không có quyền yêu sao?

Mình yêu lại từ đầu, chú nhé!

Ta yêu nhau từ lần vào nhầm phòng?

Chia tay tình yêu vì không hợp tuổi

Con yêu anh ấy - người hơn con 21 tuổi!

Người tình ơi, em muốn sinh cho anh một đứa con!

Chán bạn gái tuổi teen, em yêu chị cơ!

Không phải cô dâu, em mới là người của anh!

Lấy vợ trẻ, quan trọng nhất là "chuyện ấy"

Tôi yêu em dù chỉ đáng tuổi cháu

Tiêu chuẩn nào cho người yêu lớn tuổi?

Chia tay anh già, trái tim gái trẻ băng giá

Yêu hơn tuổi, vẫn hạnh phúc như thường

  •   Ban Bạn Đọc