Ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Mai Thế Dũng (56 tuổi, ngụ xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Giả danh công an.jpg
Bị can Mai Thế Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Trà Vinh 

Theo điều tra ban đầu, Công an tỉnh Trà Vinh nhận tin báo của người dân phản ánh có một đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội Zalo kết bạn và tự xưng đang công tác trong ngành công an. 

Để tạo lòng tin với mọi người, đối tượng chụp hình ảnh của một số cơ quan công an gửi cho bị hại xem.

Khi biết bị hại có nguyện vọng muốn xin cho người thân vào làm việc trong ngành công an, đối tượng này nói mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo ở tỉnh Trà Vinh.

Thậm chí đối tượng còn “nổ” quen với Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, có thể xin việc cho người thân của bị hại vào làm việc trong ngành công an. 

Để tránh bị phát hiện, đối tượng này sử dụng các số điện thoại khác nhau để giả danh nhiều người thuộc lực lượng công an. Đối tượng nhiều lần yêu cầu bị hại chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng khác nhau, tổng cộng hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền, đối tượng chiếm đoạt và xóa hết thông tin để bị hại không thể liên lạc được.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác minh làm rõ vụ việc. 

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thu thập đầy đủ tài liệu, xác định vụ việc có liên quan đến đối tượng Mai Thế Dũng. Tuy nhiên, Dũng đã bỏ đi khỏi địa phương trong thời gian dài. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã phát hiện bị can Dũng đang trốn tại huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) nên bắt giữ.

Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị ai là bị hại hoặc có liên quan đến hành vi lừa đảo của bị can Mai Thế Dũng trong vụ án nói trên thì trực tiếp liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, địa chỉ: Đường Nguyễn Minh Thiện, khóm 1, phường 7, TP Trà Vinh. Số điện thoại: 02943.842.974 hoặc liên hệ trực tiếp Điều tra viên Trịnh Hải Vinh, qua số điện thoại: 08.3939.7999.