Đại diện báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) trao số tiền 32.040.250 triệu đồng đến anh Trương Huy Nhân (SN 1984, trú thôn Liên Hà, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh). Đây là tấm lòng bạn đọc gửi đến anh thông qua quỹ báo VietNamNet.

anh-nhan-ai-1.jpg
Đại diện Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương trao hơn 32 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến anh Nhân.

Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm sau khi biết đến hoàn cảnh của gia đình anh trên báo VietNamNet đã gửi trực tiếp đến tài khoản anh số tiền hơn 8 triệu đồng. 

Anh Nhân là nhân vật trong bài viết: “Mẹ đuối nước tử vong, 3 đứa con ngơ ngác bên người cha chậm chạp”. Trong lúc đi bắt hàu, vợ anh không may bị sẩy chân, đuối nước tử vong, để lại cho người chồng chậm chạp 3 đứa con thơ dại.

Trong căn nhà rộng chưa đầy 60m2, được xây nhờ nguồn hỗ trợ của chính quyền địa phương, ba đứa trẻ Nguyễn Vũ, Huy Hoàng và Phương Thảo mặc áo xô, ngơ ngác trước quan tài người mẹ vắn số. Mẹ các em vốn là trụ cột gia đình, nay mẹ không còn, tương lai các em trở nên mờ mịt.

Nhà quá nghèo, hàng xóm phải kêu gọi, gom góp mua cỗ quan tài và lo chi phí mai táng giúp. Trong tang lễ của chị, ai cũng xót thương cho 3 đứa trẻ tội nghiệp từ nay sống cảnh mồ côi. Các con còn quá nhỏ, ngây thơ chưa hiểu hết nỗi đau mà mình đang gánh chịu. 

anh-nhan-ai-2.jpg
Anh Nhân hứa sẽ dùng số tiền để lo cho các con ăn học.

Trong 3 em, Nguyễn Vũ (12 tuổi, con trai lớn của chị Lan) bị suy dinh dưỡng nặng, thể trạng chỉ như trẻ lên 7. Huy Hoàng học lớp 1 nhưng chưa biết nói, chậm phát triển. Đáng thương nhất là Phương Thảo, bé gái mới 3 tuổi đã  thiếu đi hơi ấm, bàn tay chăm sóc của người mẹ. 

Trong khi đó, anh Nhân vốn sức khỏe yếu, lại chậm chạp hơn người bình thường, không có công việc ổn định. Tương lai của các cháu bé trở nên mờ mịt, cần lắm sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. 

Đậu Tình