Vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán karaoke An Phú, nằm trên đường Trần Quang Diệu (phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) vào khoảng 20h30 tối 6/9, khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. 

Sau vụ hỏa hoạn, đến 19h tối 7/9, sau gần 1 ngày chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân, lực lượng chức năng xác định có 33 người tử vong, ngoài ra nhiều nạn nhân khác bị thương cũng được giải cứu ra ngoài đưa đi cấp cứu.

Xem clip hiện trường vụ cháy (clip: Dân trí):

Xem clip các lực lượng cứu nạn cứu hộ chiều 7/9:

Lực lượng chức năng tại hiện trường sáng 7/9

Khu vực cháy là căn nhà cao 4 tầng, diện tích khoảng hơn 1.500m2, được bố trí các phòng để hát karaoke.

07/09/2022 | 20:28

20h: 33 người tử vong, tạm ngưng tìm kiếm

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương tối nay cho hay, đến 20h cùng ngày lực lượng cứu nạn cứu hộ của Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP.HCM đã tìm thấy 33 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú. Trong số này có 32 thi thể được đưa ra từ đám cháy, và một người trước đó đã nhảy lầu bị thương và tử vong tại bệnh viện. 

Cùng lúc này, lực lượng cứu nạn cứu hộ cũng tạm ngưng việc tìm kiếm, rút bớt lực lượng. Hiện trường vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

XEM THÊM:

Thu gọn
07/09/2022 | 18:13

18h: Tiếp tục đưa thi thể ra ngoài, có 23 người thiệt mạng

Theo ngành chức năng, đến 18h chiều tối nay (7/9), lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm thêm được 2 thi thể. Một lãnh đạo tỉnh xác nhận, đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã kiểm đếm và phát hiện ít nhất 23 người thiệt mạng trong quán karaoke An Phú ở TP Thuận An.

Từ 17h30 đến 18h, có khoảng 7 thi thể được đưa ra xe cấp cứu để chở về nhà xác. Trong đó, nhiều thi thể bị cháy biến dạng nên việc xác định danh tính các nạn nhân rất khó khăn. Hiện công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện. Hiện tại còn 2 phòng (1 phòng hát và kho) chưa thể tiếp cận được vì nhiệt độ cao.

Sau khi nhận thi thể của người thân ở bệnh viện đa khoa Thuận An, người phụ nữ này không kìm được nước mắt, khóc nghẹn vì thương xót. Ảnh: Chí Hùng

Nhiều gia đình nạn nhân trong vụ cháy vẫn chưa rõ thông tin về người thân.

Mời quý độc giả XEM THÊM:

Thu gọn
07/09/2022 | 16:37

16h15: Phát hiện thêm 8 thi thể

Xác nhận với PV tại hiện trường, một lãnh đạo TP Thuận An cho biết, tính đến 16h chiều nay, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phát hiện được thêm 8 thi thể trong vụ cháy trong quán karaoke An Phú.

Theo vị lãnh đạo này, các thi thể được tìm thấy trong nhà vệ sinh lầu 3, kế bên phòng VIP 305. Hiện các thi thể đang được đưa ra ngoài.

Xe cứu thương chờ đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Ảnh: X.A

Trước đó, vào trưa cùng ngày UBND tỉnh Bình Dương đã có báo cáo thống kê số người tử vong là 13 người (tính đến 11h30). Như vậy, đến chiều nay đã có ít nhất 21 người tử vong. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Xe cứu thương chở thi thể nạn nhân vụ cháy rời khỏi hiện trường. Ảnh: Như Sỹ

Thu gọn
07/09/2022 | 16:16

16h

Xe cứu thương túc trực trước quán karaoke để chờ đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Công tác an ninh được thắt chặt.

Xe cứu thương, cứu hỏa vẫn chờ sẵn ở hiện trường. Ảnh: Như Sỹ

Lực lượng PCCC TP.HCM cũng được chi viện đến hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương. Cảnh sát sử dụng máy cắt, máy khoan... triển khai nhiều mũi tiến sâu vào bên trong tìm kiếm các nạn nhân mất tích, với mục đích không bỏ sót lại nạn nhân nhưng vẫn trên phương diện đảm bảo an toàn lực lượng cứu hộ.

XEM THÊM:

Thu gọn
07/09/2022 | 15:15

15h: Lính cứu hỏa TP.HCM chi viện

Lực lượng khu vực 4 (TP.HCM) chi viện, dùng các thiết bị dò tìm để không bỏ xót nạn nhân.

Thu gọn
07/09/2022 | 14:38

14h: Nguyên nhân cháy có thể do chập điện

Đầu giờ chiều nay, ngành chức năng cơ bản xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng có thể do chập điện.

Xe thang đưa các chiến sĩ cứu hỏa tiếp cận hiện trường từ trên cao 
Lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa cả cưa vào hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm
Lực lượng phòng cháy chữa cháy phải đục tường từ trên cao để bơm nước vào trong quán karaoke nhằm giảm nhiệt và đưa người vào trong. Bức tường cách âm được xây dựng kiên cố khiến lực lượng chức năng phải mất gần 1 giờ mới đục được.

XEM THÊM:

Thu gọn
07/09/2022 | 13:31

Thêm người thiệt mạng trong vụ cháy

Lúc 13h30, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng có mặt tại hiện trường cho biết: Lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 2 thi thể, nâng tổng số người tử vong trong vụ cháy quán karaoke tại phường An Phú lên 14 người. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm các nạn nhân khác có thể còn mắc kẹt bên trong. 

Ngành chức năng đang xác định danh tính, nhân thân của 14 nạn nhân trên.

Các nhóm cứu nạn cứu hộ liên tục triển khai vào hiện trường
Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm người mắc kẹt. Ảnh: Chí Hùng

XEM THÊM:

Thu gọn
07/09/2022 | 12:59

13h: Còn 2 phòng VIP chưa thể tiếp cận

Trời đổ mưa lớn khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp khó khăn. Theo chỉ huy lực lượng cứu nạn, hiện vẫn còn 2 phòng VIP với diện tích rộng nằm ở lầu 3 của quán vẫn chưa thể tiếp cận được. Trước thời điểm xảy ra cháy, các phòng VIP này vẫn hoạt động, có phục vụ khách bên trong. Lính cứu hỏa phải mang bình ô xy cố gắng tiếp cận 2 căn phòng này nhưng đang gặp khó khăn.

Trưa 7/9, trời mưa tầm tã nhưng công tác cứu nạn cứu hộ vẫn được các lực lượng tiến hành khẩn trương
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng tại hiện trường. Ảnh: Chí Hùng

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (bìa trái) đến hiện trường - Ảnh: X.A
Lực lượng chức năng đục tường để thoát khói, đồng thời bơm nước vào bên trong để làm mát. Ảnh: Chí Hùng
Còn 2 phòng VIP chưa tiếp cận được, các chiến sĩ lần lượt đeo bình ô xy và mặt nạ chống độc để tìm cách vào bên trong 

Trưa nay (7/9), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký văn bản gửi các cơ quan chức năng, địa phương về việc phối hợp, xử lý liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An).

Xe cập cứu túc trực sẵn trước cửa quán karaoke

Trao đổi với PV tại hiện trường, Phó Chủ tịch thường trực Mai Hùng Dũng cho biết, công tác đảm bảo an toàn PCCC tại địa phương luôn được cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. Qua sự việc đáng tiếc này, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục rà soát, tổng kiểm tra về công tác PCCC đối với tất cả các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, nhà ở, đặc biệt là loại hình kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar.

Thu gọn
07/09/2022 | 12:03

11h45

Đến gần 12h trưa cùng ngày, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận được các phòng bên trong quán karaoke An Phú. Bên trong khói đen vẫn bốc ra ngoài.

Theo lãnh đạo UBND TP Thuận An, hiện vẫn còn một số phòng hát vẫn chưa thể tiếp cận do khói lửa còn cháy bên trong.

Những hình ảnh đầu tiên ghi nhận bên trong hiện trường quán karaoke cháy, nơi sức nóng vẫn hầm hập. Ảnh: Dân trí
Bên trong vẫn khói mù mịt và có thể còn những nạn nhân kẹt lại. Ảnh: Dân trí

12h trưa, khói lại tiếp tục bốc lên từ quán karaoke. Ảnh: Xuân An
Một nạn nhân may mắn thoát nạn, đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Chí Hùng

Thu gọn
07/09/2022 | 11:10

11h

Trưa nay (7/9), Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông tin ban đầu về vụ cháy xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, phường An Phú, thành phố Thuận An.

Cụ thể, cơ sở này do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, hộ khẩu thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện sinh sống tại TP Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ, hoạt động từ năm 2016. Quán karaoke này có 30 phòng hát.

Ảnh: Chí Hùng

Vụ cháy bùng phát tại tầng 2 của quán vào lúc 20h15 tối 6/9. Công an tỉnh điều động 66 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang, để tới chữa cháy; 22 người mắc kẹt trên sân thượng được cảnh sát đưa xuống đất.

Đối với 12 nạn nhân tử vong, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể, nhưng trong đó có nhiều nhân viên của quán. Thi thể nạn nhân được đưa về trung tâm y tế thành phố Thuận An để tiếp tục làm rõ.

Trong sáng nay, lực lượng chức năng nhận định rất có thể vẫn còn các nạn nhân mắc kẹt bên trong chưa thể ra ngoài. Cảnh sát đục tường tìm lối vào bên trong quán karaoke.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh chỉ đạo khẩn các lực lượng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy.

Công tác cứu nạn, thống kê thiệt hại cũng đang được thực hiện.

Thu gọn
07/09/2022 | 10:55

10h45: Tiếp tục nhiều nhóm chiến sĩ vào hiện trường

Ngọn lửa cơ bản được khống chế, song bên trong cơ sở karaoke khói vẫn âm ỉ, lính cứu hỏa tiếp tục phun nước làm mát, ngăn đám cháy bùng phát trở lại. Mùi khét xông lên nồng nặc.

Hiện trường vẫn đang phong tỏa. Hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng được huy động, cấp tập tới khu cháy. Lính cứu hỏa tiếp tục ra vào bên trong quán karaoke, song sức nóng sau hỏa hoạn vẫn còn, họ phải mặc áo chống nóng, đeo bình dưỡng khí. Cạnh đó, nhiều vật dụng, tài sản và chiếc ô tô bị cháy đen, hư hỏng lần lượt được đưa ra ngoài. Nhiều bình CO2 cũng được tập kết ở một góc hiện trường. Loạt xe cứu thương, nhân viên y tế được điều động tới hiện trường, hỗ trợ cứu người.

Lực lượng cứu hỏa tiếp tục được huy động vào bên trong hiện trường. Ảnh: Chí Hùng

Xe cứu thương đỗ bên ngoài hiện trường...
...và một dãy dài xe cứu hỏa. Theo quan sát, khói đã không còn bốc lên nghi ngút như lúc trước 

XEM THÊM:

Thu gọn
07/09/2022 | 10:31

10h15: Lính cứu hỏa lục tung từng phòng tìm người

Lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Thuận An vẫn đang dùng phương tiện nghiệp vụ để tiếp cận đám cháy, tìm kiếm nạn nhân có thể còn mắc kẹt bên trong. Hiện vẫn còn 2 phòng hát bên trong quán karaoke này chưa thể tiếp cận.

Lực lượng cứu hỏa sử dụng xe thang để tiếp cận hiện trường trong sáng nay. Ảnh: Chí Hùng

Nhóm hơn 5 chiến sĩ cứu hỏa tiếp tục mang theo bình ô xy và đeo mặt nạ chống độc để đi vào hiện trường. Trong khi đó, ở một góc đường, chiến sĩ cứu hỏa Trung Hiếu trông mệt mỏi, bơ phờ sau một đêm chống chọi với lửa.

Nghỉ ngơi đôi phút, chiến sĩ tháo đôi giày ra, để lộ bàn chân phồng rộp do ngâm nước. Anh Hiếu cho biết, hôm qua, đơn vị nhận được tin báo cháy tại karaoke, liền tức tốc lên đường. Anh cùng hàng chục lính cứu hỏa liên tục giương xe thang, kéo vòi phun nước để cô lập đám cháy. Nhiều giờ liền họ không nghỉ ngơi.

Chiến sĩ Trung Hiếu (ảnh phải) cho biết, có mặt từ 21h đêm qua, đến sáng nay anh em vẫn tiếp tục nỗ lực để sớm giải tỏa hiện trường. Đôi chân anh Hiếu trắng xóa vì ngâm nước lâu

Một nhóm chiến sĩ đeo bình ô xy và mặt nạ tiến vào bên trong hiện trường để tiếp tục tìm kiếm người 

Cảnh sát chia ra nhiều tốp dập lửa và kiểm tra từng phòng bên trong hiện trường, tiếp cận đưa những người bị kẹt ra bên ngoài. “Khi thấy ai đó được cứu, chúng tôi nhẹ lòng, bao mệt mỏi cũng phần nào xua tan”, anh Hiếu chia sẻ.

Có mặt tại hiện trường, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, theo báo cáo ban đầu đến thời điểm này có 12 nạn nhân tử vong, 11 người khác bị thương nhẹ đang được sơ cấp cứu tại bệnh viện gần khu vực. Các nạn nhân tử vong được chính quyền TP Thuận An hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng, nạn nhân bị thương 5 triệu đồng.

Phó Chủ tịch tỉnh xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ. Ảnh: Chí Hùng

Theo quan sát, quán karaoke An Phú nằm trên mặt tiền đường Bùi Thị Xuân, thiết kế theo dạng chữ L, bên trong bố trí hàng chục phòng hát. Lãnh đạo UBND TP Thuận An cho biết, quán karaoke này đã được cấp phép hoạt động, thẩm định về PCCC.

Phía mặt trước quán, những tấm biển quảng cáo được che kín khiến khói từ đám cháy không thoát được ra ngoài 

Do quán có nhiều vật liệu dễ cháy như mút xốp, nhựa, dây điện,... nên đám cháy lan nhanh, phía trước mặt tiền quán bị che kín bằng biển quảng cáo nên khói khó thoát ra ngoài. Được biết, quán karaoke nói trên còn có một chi nhánh ở TP Thủ Đức (TP.HCM).

10h30, một chiếc ô tô được đưa ra khỏi hiện trường

Thu gọn
07/09/2022 | 09:52

9h50: Xe nâng tiếp cận hiện trường vụ cháy

Lực lượng PCCC dùng xe nâng tiếp cận hiện trường.

Xe nâng tiếp cận hiện trường vụ cháy, khói vẫn bốc lên nghi ngút
Một số xe cấp cứu được điều đến hiện trường

Thu gọn
07/09/2022 | 09:05

Nhiều người nhảy từ tầng cao xuống đất

Theo thông tin ban đầu, quán karaoke trên có ba lầu với tổng diện tích sàn trên 1.500 m2. Khu vực cháy nằm ở lầu 2 và 3, có diện tích 400 m2.

Để thoát thân, nhiều người đã nhảy từ tầng cao quán karaoke xuống đất

Trong quán karaoke có nhiều nệm mút cách âm, nội thất gỗ khiến lửa bùng nhanh, bịt kín các lối thoát hiểm. Thời điểm xảy ra cháy, nhiều người hoảng loạn, ngộp khói và kẹt bên trong. Thông tin ban đầu khi hỏa hoạn xảy ra, có nhiều người đã nhảy từ tầng 2 với độ cao 7-8 m xuống đất, bị thương.

Qua báo cáo nhanh của lãnh đạo Công an tỉnh, cơ sở karaoke trên đã được cấp phép và thẩm định phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc sẽ được điều tra để làm rõ.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Thu gọn
07/09/2022 | 08:19

8h10: Ít nhất 12 người tử vong

Thông tin mới nhất, ít nhất 12 người đã tử vong, 2 người bị thương; ngoài ra có 12 người được giải cứu khỏi vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An, Bình Dương).

Thu gọn
07/09/2022 | 08:05

8h

XEM CLIP:

Tới 8h sáng nay (7/9), Công an tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú, thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An khiến 12 người tử vong.

Cảnh sát PCCC dùng xe thang tiếp cận đưa các nạn nhân ra ngoài - Ảnh: CTV
Nhiều xe cứu thương được huy động đến hiện trường - Ảnh: CTV

Trước đó, vào khoảng 20h30 tối 6/9, đám cháy bùng phát tại quán karaoke An Phú khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. 

Lúc này, nhiều khách và nhân viên bên trong hô hoán, tìm cách tháo chạy ra ngoài. Do ở tầng cao nên một số người phải nhảy xuống đất để thoát thân. Một số người khác ở tầng cao hơn bị mắc kẹt do khói lửa lớn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC sau đó đã phải huy động xe thang để tiếp cận khu vực tầng cao, đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn, đồng thời phun nước để dập lửa.


 

Thu gọn