- “Tết này mẹ con em “ăn Tết” bệnh viện rồi, cháu vẫn còn đang nằm trong phòng hồi sức chưa biết khi nào mới được ra. Nhà cũng chẳng còn mà về nữa căn nhà lá thì đã xiêu vẹo từ cơn bão số 9 giờ thì mục nát cả rồi. Nhìn thấy người ta đi sắm Tết cho con mà ứa nước mắt. Con mình thì một đứa nằm viện đứa ở nhà cũng chẳng có tiền mua cho con manh áo mới”, chị Nguyễn Thị Việt Tâm mẹ của bé Nguyễn Tấn Lộc bộc bạch như vậy.

TIN BÀI KHÁC:

Bé Nguyễn Tấn Lộc (tổ 9, ấp 2, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) sinh ra được 3kg nhưng đến nay, đã tròn 1 tuổi bé cũng chỉ nặng 6kg vì bị bệnh tim bẩm sinh.

Chị Tâm vẫn cần lắm những bàn tay nâng đỡ chị vượt qua cơn khó khăn hoạn nạn
Bé đã được phẫu thuật từ ngày 6/1 đến nay vẫn còn phải nằm trong phòng hồi sức, chưa tự thở được vẫn còn phải chăm sóc đặc biệt. Hằng ngày chị Tâm cứ tha thẩn bên ngoài chờ tin con từ bệnh viện thông báo.

Từ lúc con đi mổ mẹ cũng không còn phòng để ở nên chị cứ vạ vật ngoài hành lang cả ngày đêm khiến chị lúc nào cũng thấy mình như người ốm. Cơm chẳng đủ no hôm nào xin được cơm từ thiện còn có miếng mà ăn, có hôm bác sĩ cho vào thăm con không xin được cơm thì bữa đó chị cũng nhịn chay.

Bởi với chị bây giờ một đồng cũng quý, có vài trăm bạc “dằn” túi chị không dám tiêu đồng nào để nhỡ có việc gì còn có tiền mà lo.

Chiều 27 Tết, chúng tôi đến thăm bé Nguyễn Tấn Lộc thì không gặp được vì bé còn nằm trong phòng hồi sức, chỉ thấy một bà mẹ còm cõi ngồi thu lu ở một góc bệnh viện vắng vẻ. Những ngày này, bệnh nhân ổn thì bác sĩ đã cho về quê ăn Tết cả chỉ còn lại những ca nặng phải nằm lại.

“Em lo nhất là Tết này cơm từ thiện họ nghỉ, em không biết xoay xở thế nào nữa. Họ mà nghỉ, một ngày ăn cơm ngoài mấy chục ngàn tiền đâu mà ăn. Tết nhất cái gì cũng đắt mà hàng quán họ nghỉ cả biết ăn bằng gì đây. Em cũng đã mua phòng sẵn mươi gói mì tôm rồi để lỡ còn có cái ăn. Tết này hai bố con cũng phải sang tá túc nhờ nhà ngoại. Nhìn con người ta đi mua sắm Tết thứ này thứ kia nghĩ lại con mình không có được cái bánh và bộ quần áo mới ứa nước mắt. Thương con lắm nhưng giờ biết làm sao”, chị Tâm nấc nghẹn.

Ngay sau khi Báo VietNamNet đăng bài: Xót xa bé 1 tuổi mắc bệnh tim đã có nhiều bạn đọc động lòng thương ủng hộ số tiền 2.900.000đ. Chúng tôi đã chuyển số tiền đến tận tay chị Tâm. Cầm số tiền mà chị tâm xúc động nói không nên lời. Điều mà chị muốn nói là cảm ơn tất cả những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc.

Đức Toàn

Chị Tâm vẫn cần lắm những bàn tay nâng đỡ chị vượt qua cơn khó khăn hoạn nạn

1, Ủng hộ trực tiếp: Nguyễn Thị Việt Tâm (tổ 9, ấp 2, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). ĐT: 01272027447

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Tấn Lộc con chị Nguyễn Thị Việt Tâm)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn