Một phút mua bán hàng khuyến mãi, thu về hơn 40 tỷ đồng

Chi tiêu trực tuyến được dự đoán sẽ đạt đỉnh vào chính ngày Thứ Sáu Đen khi 1,34 triệu bảng Anh (hơn 40,2 tỷ đồng) sẽ được chi mỗi phút.

Tháng quyết định

Khi người tiêu dùng "thắt lưng buộc bụng", các nhà kinh tế cho rằng tác động kinh tế từ mùa mua sắm dịp lễ cuối năm luôn luôn tích cực. Một cuộc khảo sát trong năm 2019 của công ty kiểm toán Deloitte cho thấy, năm nước châu Âu có mức chi tiêu mạnh nhất vào Giáng sinh là Vương quốc Anh (639 euro/người), Tây Ban Nha (554 euro/người), Italy (549 euro/người), Đức (488 euro/người) và Bồ Đào Nha (387 euro/người).

Người tiêu dùng tại Anh dự kiến chi tổng cộng 7,504 tỷ bảng vào ngày Black Friday. Nhưng khi các cửa hàng đóng cửa có nghĩa tổng chi tiêu dự đoán sẽ thấp hơn năm ngoái. Bán lẻ trực tuyến sẽ kiếm đậm trong mùa Black Friday năm nay.

Theo báo cáo về mua sắm trong mùa giáng sinh 2020 do Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ (CRR) thực hiện, doanh số bán hàng trực tuyến được dự báo sẽ tăng gần 2 tỷ bảng Anh vào cuối tuần Black Friday.

{keywords}
Tháng làm ăn của ngành bán lẻ

Doanh thu trực tuyến sẽ tăng gần 53%, từ 3,77 tỷ bảng Anh (năm 2019) lên 5,76 tỷ bảng Anh. Chi tiêu trực tuyến được dự đoán sẽ đạt đỉnh vào chính ngày Thứ Sáu Đen khi 1,34 triệu bảng Anh (hơn 40,2 tỷ đồng) sẽ được chi mỗi phút.

Theo khảo sát, 1/3 số người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sẽ không mua sắm tại các cửa hàng. Doanh số bán lẻ trực tiếp tại các cửa hàng sẽ tiếp tục sụt giảm do lòng tin của người tiêu dùng về sự an toàn đang giảm sút.

Anita Naik, Biên tập viên phong cách sống tại VoucherCodes.co.uk, nhận định, các biện pháp về an toàn sức khoẻ liên quan tới dịch bệnh đã làm thay đổi lớn ở bán lẻ truyền thống và Black Friday là dịp để họ có thể tạo thêm sức hút cho người mua. Tuy nhiên, thương mại điện tử vẫn là kênh mà nhiều người quan tâm hơn bởi nhiều ưu điểm.

Hiệp hội bán lẻ Đức HDE dự báo doanh số bán hàng trong tháng 11-12/2020 của nước này tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2019 nhờ doanh số bán hàng trực tuyến, thực phẩm, đồ nội thất và phần cứng, mặc dù doanh số từ các nhà bán lẻ truyền thống các mặt hàng quần áo, nước hoa và đồ chơi trẻ em sẽ bị sụt giảm.

Tại Mỹ, các công ty bán lẻ trực tuyến cũng đang bước vào mùa bận rộn nhất trong năm. Người Mỹ dự kiến sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong dịp lễ 2020 so với bất kỳ năm nào trước đó do tình trạng phong tỏa và nguy cơ mắc bệnh cao trước diễn biến phức tạp của dịch. Các chuyên gia đánh giá xu hướng này có thể ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế Mỹ trong nhiều năm tới.

Một cuộc khảo sát của Affirm cho thấy 70% số người được hỏi nói rằng nhiều khả năng họ sẽ mua một mặt hàng đang được giảm giá ngay bây giờ, thay vì chờ tới đợt giảm giá gần với kỳ nghỉ lễ.

Marshal Cohen, phụ trách lĩnh vực bán lẻ tại NPD, kỳ vọng mùa mua sắm vào kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ không quá ảm đạm. Diễn biến của dịch và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ làm ảnh hưởng tới sự quan tâm của người tiêu dùng Mỹ. Tuy nhiên, các sản phẩm không có doanh số cao hồi đầu năm 2020 như quần áo thời trang và phụ kiện, có thể giúp mùa mua sắm trong dịp nghỉ lễ năm nay tăng doanh số.

Trước đó, theo các số liệu do Adobe Analytics công bố, những người mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã chi 4,2 tỷ USD để mua sắm trong dịp lễ Thanksgiving (Lễ Tạ ơn).

Bán hàng trực tuyến đã tăng cao ngay cả trước khi đại dịch bắt đầu lây lan. Năm 2019, khách hàng đã chi hơn 600 tỷ USD để mua sắm trực tuyến, tăng gần 15% so với năm trước đó, theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ.

{keywords}
Bán lẻ trực tuyến hưởng lợi

Amazon hưởng lợi

Trong bối cảnh đại dịch, sàn thương mại điện tử Amazon là bên được hưởng lợi. Báo cáo kết quả kinh doanh mà Amazon công bố ngày 29/10 cho thấy doanh thu của hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 96,1 tỷ USD. Lợi nhuận tăng 197%, đạt 6,3 tỷ USD. Các con số này đều vượt xa kỳ vọng của giới phân tích.

Doanh thu từ các gian hàng trực tuyến của Amazon, bao gồm những sản phẩm như Alexa và những mặt hàng mà Amazon bán trực tiếp cho khách hàng qua website của hãng, tăng 38%. Doanh thu từ những gian hàng bên thứ ba bán sản phẩm trên website Amazon tăng 55%.

Amazon kỳ vọng doanh thu đạt khoảng 112-121 tỷ USD trong quý 4, lợi nhuận hoạt động đạt 1-4,5 tỷ USD sau khi trừ đi khoảng 4 tỷ USD chi phí liên quan đến dịch Covid-19.

Không chỉ nắm trong tay một lượng lớn các mặt hàng thiết yếu mà người Mỹ đang cần trên nền tảng của mình, từ giấy vệ sinh, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ y tế, nhiệt kế điện tử,... đến nhu yếu phẩm, Amazon còn sở hữu một trong những hệ thống giao hàng siêu nhanh nổi tiếng là Prime Now.

Jay Carney, Phó Chủ tịch cấp cao của Amazon, cho biết khối lượng đơn hàng hãng phải xử lý cao gấp nhiều lần mùa lễ và Amazon phải thuê thêm 100.000 công nhân.

Tuy nhiên, do dịch bệnh, Amazon cũng phần nào bị ảnh hưởng. Mới đây, sàn này đã rút lại quảng cáo giảm giá Black Friday ở Pháp, sau khi Chính phủ cho rằng chiến dịch này không công bằng đối với các cửa hàng nhỏ bị buộc đóng cửa vào thời điểm Pháp đang triển khai các biện pháp giãn cách xã hội vì dịch. Theo Thứ trưởng Bộ Kinh tế Pháp Agnes Pannier-Runchaer, chiến dịch quảng cáo “không phù hợp chút nào vào thời điểm mà 200.000 doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa”.

Thư Kỳ

tin nổi bật

Loạt sự kiện chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty Phát điện 1

Nhìn lại hành trình 10 năm (2013-2023) Tổng công ty Phát điện 1 - EVNGENCO1 ghi nhận đóng góp trí tuệ, mồ hôi, xương máu, công sức cùng tinh thần sáng tạo, đổi mới của cán bộ, công nhân viên và người lao động, mang lại nhiều kết quả đáng tự hào.

7 tháng, xuất khẩu con cá này đạt doanh thu cao lịch sử

Tăng trưởng ngoạn mục ở tất cả các thị trường, đặc biệt là ở Mỹ và Trung Quốc nên chỉ trong 7 tháng năm 2022, xuất khẩu cá tra thu về gần 1,6 tỷ USD, hoàn thành mục tiêu cả năm.

Phụ kiện cửa 3H tham vọng chinh phục thị trường Việt

Phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Cửa sổ Việt Châu Á AseanWindow, thương hiệu phụ kiện 3H đã có những bước đi đầu tiên để “giới thiệu bản thân”, khẳng định chất lượng và sự đa dạng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt.

Giật mình con số đại gia Việt “dốc tiền” rước quái thú về nuôi

Ngoài siêu xe, biệt thự hay phụ kiện hàng hiệu, đại gia Việt còn bạo tay chi số tiền khổng lồ để rước "quái thú" về làm thú cưng trong nhà.

Học lớt phớt rồi mơ ra trường làm CEO lương ngàn "đô"

Nhiều bạn trẻ học hành lớt phớt, ra trường làm lớt phớt nhưng "ôm mộng" làm CEO (giám đốc điều hành) lương 4 - 5 ngàn "đô". Đây là một vấn nạn trên thị trường lao động.

Lá mọc hoang rụng bỏ đi, giờ xuất khẩu, giá bán lên tới cả trăm nghìn mỗi kg

Thời điểm này đang là mùa thu lá. Loại lá này càng to, dài và có màu càng đẹp, giá bán lại càng cao hơn. Ít ai nghĩ trước đây lá mọc hoang rụng bỏ đi này giờ xuất khẩu, giá bán lên tới cả trăm nghìn mỗi kg.

Bánh Trung thu mini 4.000 đồng từ Trung Quốc bán đầy chợ mạng

Chỉ cần bỏ ra chưa đến 100.000 đồng, người dùng đã có thể mua 1 kg bánh Trung thu mini, tương đương hơn 20 chiếc, xuất xứ từ Trung Quốc. Bánh bán lẻ có giá 5.000-6.000 đồng/gói.

Những củ sâm Ngọc Linh tiền tỷ, bằng cả gia tài

Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm, được mệnh danh là “vua’ của các loài sâm. Có những củ sâm Ngọc Linh có tuổi đời tới hàng trăm năm, có giá tới hàng tỷ đồng.

Anh nông dân làm chuyện ngược người khác, không ngờ thu bộn tiền

Giữa vùng nước mặn, anh nông dân làm bờ bao chứa nước ngọt để trồng cây bồn bồn, nuôi cá đồng, thu lãi khoảng 700 triệu đồng/năm.

Giá sầu riêng tăng trở lại

Hiện nay, giá sầu riêng tại Tiền Giang đang tăng khi trở lại sau dịch COVID-19, mang lại nguồn thu nhập khá, giúp bà con vùng chuyên canh ổn định cuộc sống.

Kỳ lạ loại hoa giá bán đến 8 triệu/kg, dân Việt vẫn xuống tiền mua ngâm rượu

Dù mới đăng bán được vài tuần, chị Hà Nguyễn Thanh Hoá đã bán được chục kg hoa sâm Ngọc Linh. Riêng năm ngoái, chị bán vài chục cân cho khách khắp cả nước.

Trồng dừa "ưa mặn" trái nào cũng ra sáp, thành tỷ phú sau ít năm

Dừa sáp cấy phôi của anh Bé trồng cho năng suất rất cao, chất lượng sáp đến 97%. Nhờ cách nhân giống lạ, anh Bé kiếm thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

TikToker và quán ăn, từ đối tác tới đối đầu

Từng là quan hệ đôi bên cùng có lợi, nhiều blogger ẩm thực và quán ăn giờ đây đối đầu nhau. Nhiều nhà hàng thậm chí cấm cửa TikToker vì clip review tiêu cực trên mạng xã hội.

Bia hơi Hà Nội lọt top đặc sản khách nên thử

Thủ đô Hà Nội là một trong những nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức loại bia đặc sản nổi tiếng - bia hơi. Đặc biệt, góc phố Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến là những 'góc bia' cực thu hút khách cả trong và ngoài nước.

Cao điểm kiểm tra giá và cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi Công điện đến Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, Thủ trưởng Cục QLTT các tỉnh thành về triển khai đợt cao điểm kiểm tra chấp hành pháp luật về giá bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh XH.