Để thương hiệu Việt chinh phục thị trường Nhật Bản: Những lưu ý căn bản

Để thương hiệu Việt chinh phục thành công thị trường Nhật Bản, ông Ishida Ken, Chủ tịch Hiệp hội Xuất nhập khẩu thương mại Nhật Bản - Toàn cầu (GTN) lưu ý một số vấn đề cốt lõi, căn bản, không thể không thực hiện.

Nâng chất tiêu chí nông thôn mới, xây dựng xã Côn Lôn giàu đẹp

Xã Côn Lôn (Tuyên Quang) tập trung phát triển kinh tế nông – lâm nghiệp gắn với du lịch sinh thái, đồng thời huy động nguồn lực hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí, quyết tâm xây dựng xã nông thôn mới văn minh, bền vững.

Sơn La: Hợp tác xã lan tỏa và nâng tầm nông thôn mới

Giai đoạn 2023 - 2025, công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới trong khu vực hợp tác xã ở Sơn La được đẩy mạnh.

Tìm cơ hội kết nối, đưa thương hiệu công nghiệp Việt sang thị trường Nhật

Thương hiệu nông sản Việt đã hiện diện khá nhiều tại thị trường Nhật Bản, tuy nhiên, cần tìm thêm cơ hội kết nối, hợp tác để tăng số lượng thương hiệu Việt về sản phẩm công nghiệp tại thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng này.

Thái Nguyên khai mở không gian phát triển mới với du lịch nông thôn

Du lịch nông thôn tỉnh Thái Nguyên đang trở thành hướng đi chiến lược giúp địa phương khai thác tài nguyên tự nhiên, văn hóa và mở rộng sinh kế cho người dân.

Đổi mới tư duy để vươn tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Để đưa thương hiệu Việt Nam đi đường dài và bền vững trên thị trường quốc tế, các chuyên gia khẳng định: thay đổi tư duy từ "tôi có gì bán nấy" sang "thị trường cần gì, tôi đáp ứng" là "chìa khóa" then chốt.

Tuyên Quang: Truyền thông thúc đẩy nhân dân góp sức xây dựng nông thôn mới

Sau khi sáp nhập, toàn tỉnh Tuyên Quang có 35 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn chuyển đổi số trong bảo vệ biên giới

Thực tiễn triển khai chuyển đổi số đã khẳng định hiệu quả rõ rệt trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép và bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Sơn La tăng cường quản lý biên giới, giữ vững chủ quyền quốc gia

Tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo vệ mốc quốc giới, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của Lào, tỉnh Sơn La kiên trì xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hợp tác và phát triển, tạo nền tảng cho sự ổn định lâu dài của cả khu vực Tây Bắc.

Nhiều nông sản Việt “mang áo của người khác”: Trăn trở của người làm thương hiệu

Nông sản Việt đang chinh phục thị trường toàn cầu với sản lượng lớn và chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, vẫn còn không ít hàng hóa đang "gán mác" nước ngoài khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Đây là trăn trở của người làm thương hiệu quốc gia.

Giữ vững an ninh biên giới quốc gia trong bối cảnh đầy thách thức

“Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia” cụ thể hóa quan điểm, đường lối của Đảng về quốc phòng, an ninh, thể hiện tư duy, tầm nhìn chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải pháp tài chính số góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

JETPAY vừa là 1 trong 11 đơn vị nhận giải thưởng CNTT ASOCIO 2025. Bằng việc cung cấp các giải pháp thanh toán và tài chính số tiên tiến, doanh nghiệp này đã tạo được dấu ấn trong ngành Fintech, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

An Giang giữ vững chủ quyền biên giới, mở rộng hợp tác quốc tế bền vững

Phát huy vị thế chiến lược của một tỉnh biên giới, An Giang kiên định thực hiện phương châm phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, mở rộng hợp tác quốc tế và bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Việt Nam khẳng định vị thế số với 11 giải thưởng CNTT ASOCIO 2025

Việc Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - châu Đại Dương với 11 giải thưởng CNTT ASOCIO 2025, thể hiện sự trưởng thành của cộng đồng công nghệ trong nước và là sự ghi nhận của quốc tế với vị thế số của nước ta.

Bí quyết giúp thương hiệu Việt thu hàng triệu đô từ xuất khẩu trực tuyến

Công ty TNHH V.Kaus – nằm trong Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2024-2025 là một điển hình cho hành trình “từ Zero đến thành công” của thương hiệu Việt trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Alibaba.com

Đáng chú ý

Quảng Ninh: Dân vận, truyền thông thúc đẩy các mục tiêu nông thôn mới

Công tác dân vận, truyền thông đã góp phần quan trọng trong thúc đẩy các mục tiêu nông thôn mới của tỉnh Quảng Ninh.

Xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm Việt Nam trở thành nhiệm vụ cấp thiết

Theo bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương - cơ quan thường trực Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm Việt trở thành nhiệm vụ cấp thiết, góp phần khẳng định vị thế ngành trên thị trường quốc tế.

Dân vận khéo để xây dựng thế trận lòng dân nơi biên giới

Lực lượng Bộ đội Biên phòng trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình, mô hình dân vận thiết thực, góp phần củng cố thế trận lòng dân, giữ vững phên giậu Tổ quốc.

Tạo đột phá để Đầm Dơi trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2030

Xã Đầm Dơi đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2030, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững vùng ven biển của tỉnh Cà Mau.

Nhân lực an ninh mạng là lớp phòng thủ cuối giúp hệ thống vận hành trơn tru

Nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ nhân lực an ninh mạng, chuyên gia NCA chỉ rõ, lực lượng này sẽ là lớp phòng thủ cuối cùng, giúp cho các hệ thống thông tin được vận hành an toàn và trơn tru.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý cửa khẩu, bảo vệ biên giới

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương quốc tế, giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý cửa khẩu, bảo vệ biên giới và bảo đảm an ninh quốc gia.

Sơn La: Truyền thông nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường nông thôn mới

Tỉnh Sơn La triển khai đồng bộ nhiều giải pháp truyền thông và vận động cộng đồng, giúp người dân nhận thức rõ vai trò của mình trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Truyền thông - chìa khóa xây dựng nông thôn mới bền vững ở Chiềng Hặc

Từng bước hoàn thiện các tiêu chí, xã Chiềng Hặc (Sơn La) đang hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững, giàu đẹp, văn minh.

Nhiều thương hiệu Việt tự tin chinh phục khách hàng quốc tế khó tính

Với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh, nhiều sản phẩm thương hiệu Việt có doanh số khá lớn trên các nền tảng số, tự tin chinh phục khách hàng quốc tế ở những thị trường khó tính. Doanh nghiệp Việt có rất nhiều tiềm năng khi vươn ra toàn cầu.

Thạch Thất phấn đấu trở thành xã văn minh, hiện đại

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao”, nhân dân xã Thạch Thất (TP Hà Nội) đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.