Với trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Hường, bạn đọc báo VietNamNet đã ủng hộ số tiền 17.103.000 đồng.

Bé Nguyễn Trương Hoài An được nhận số tiền 34.946.500 đồng.

Hai ông bà nhặt ve chai gồng gánh nuôi cháu

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Hường (56 tuổi) và ông Mai Đăng Thanh (60 tuổi) ở tổ 56, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đang sống trong cảnh khốn khó. Thu nhập của cả nhà chỉ phụ thuộc vào số tiền ít ỏi kiếm được từ nhặt ve chai.

{keywords}
 
{keywords}
Bạn đọc hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Hường hơn 17 triệu đồng.

Đầu tháng 12/2019, gia đình ông Thanh nhận tin dữ: con rể ông, anh Bùi Công Thôi (SN 1985) gặp tai nạn giao thông khi đi làm về, mất ngay trên đường đi cấp cứu. Sự ra đi đột ngột của chồng khiến chị Mai Thị Chỉ, con gái ông Thanh có tiền sử tâm thần phân liệt sau khi sinh con thứ hai, bị sốc tâm lý, rơi vào trầm cảm.

Tình trạng bệnh càng nặng hơn buộc chị Chỉ phải nghỉ làm công nhân tại khu công nghiệp Hòa Cầm vào tháng 3/2020. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình lúc này đè nặng lên vai đôi vợ chồng già. Ông Thanh, bà Hường vừa lo tiền ăn học cho hai cháu Bùi Thị Ngọc Hạnh, Bùi Công Hiền, vừa cáng đáng thuốc men chữa bệnh cho con gái.

Nỗi khổ đeo đẳng thêm khi tháng 12/2020, trong lúc đi khám sức khỏe, chị Chỉ phát hiện bị ung bướu dạng Basedow - một dạng bướu độc nên không thể phẫu thuật, bởi nếu phẫu thuật sẽ không đảm bảo đến tính mạng. Chị chỉ có thể điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, hàng ngày uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Hàng ngày, công việc của bà Nguyễn Thị Hường (56 tuổi) là thu lượm ve chai ở khu vực các quán nước giải khát, quán ăn. Các đồ thu gom được, đến cuối ngày bà mang đi bán. Trung bình mỗi ngày, nếu khá khẩm, ông bà cũng kiếm được khoảng 100.000 đồng.

“Tôi rất cảm động khi nhận được số tiền lớn này, tôi cảm ơn bạn đọc và báo VietNamNet rất nhiều. Tôi sẽ sử dụng số tiền này đúng mục đích và nuôi hai đứa cháu khôn lớn”, bà Hường cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet.

Vừa lọt lòng mẹ đã chiến đấu với bệnh tật

Bé Nguyễn Trương Hoài An (2 tuổi), con gái anh Nguyễn Đoan (36 tuổi) và chị Trương Thị Quỳnh Nhi (30 tuổi, ở tổ 39, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đang trong tình cảnh ngặt nghèo khi phát hiện mắc bệnh ung thư gan từ lúc lọt lòng mẹ.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tận tay số tiền gần 35 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ bé Nguyễn Trương Hoài An.
{keywords}
Gia đình cảm ơn bạn đọc và báo VietNamNet.

16 ngày tuổi, An đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ 1/4 lá gan để loại bỏ khối u do bác sĩ ở TP.HCM ra Đà Nẵng thực hiện. Sau khi phẫu thuật, con được điều trị theo phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra, chi phí cho mỗi lần khoảng 7 triệu đồng. Nhờ bảo hiểm y tế hỗ trợ, gia đình chỉ thanh toán một nửa. Tuy nhiên số tiền đó cũng khá lớn đối với vợ chồng chị Nhi.

Cứ 6 tháng, con lại chụp CT để kiểm tra toàn phần. Các bác sĩ hướng đến ghép gan cho An, với điều kiện tình trạng của con ổn, tìm được người cho gan có chỉ số phù hợp. Dự kiến nếu sức khỏe tốt, tháng 10/2021 con sẽ làm phẫu thuật lần tiếp theo.

Cha của Hoài An hiện đang làm cộng tác viên cho báo Quảng Nam, thường xuyên đi công tác. Cách 1-2 tuần, anh mới trở về nhà. Thu nhập ít ỏi của anh không đủ trang trải thuốc men cho con và chi phí sinh hoạt của cả nhà.

Chị Nhi trước đây làm kế toán cho một công ty ở Quảng Nam. Từ lúc sinh Hoài An, chị nghỉ việc hẳn để tập trung lo cho con.

Gia đình anh chị hiện đang sống cùng ông bà ngoại trong căn phòng nhỏ vỏn vẹn 10m2. Ông bà đã nhiều tuổi, không có thu nhập, không giúp được gì, chỉ khi nào dành dụm được chút tiền mới mua cho cháu vài lon sữa.

"Tôi thật sự xúc động khi nhận được món quà này. Gia đình rất cảm ơn báo và bạn đọc đã hỗ trợ bé rất nhiều. Số tiền này tôi sẽ cố gắng chạy chữa cho Hoài An để hy vọng bé sẽ ổn định hơn”, chị Nhi nói.

Xem bài chi tiết TẠI ĐÂY.

Công Sáng – Lưu Nguyễn

Bi kịch người phụ nữ sinh con 3 năm nhưng không được gần con

Bi kịch người phụ nữ sinh con 3 năm nhưng không được gần con

Nhìn con trai lon ton quấn quýt bà nội, chị Ngân chua xót. Từ lúc sinh con ra đến nay, thời gian chị được bên con quá ít ỏi bởi căn bệnh suy thận cấp ngay sau sinh.