Trong số 405 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2021, có 42 ứng viên giáo sư, 363 ứng viên phó giáo sư. Đây là kết quả sau cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm của Hội đồng Giáo sư Nhà nước cuối tuần trước. 

Năm nay, ứng viên nhiều tuổi nhất được công nhận chức danh GS là ông Trần Công Luận, sinh năm 1953 thuộc ngành Dược học, hiện đang công tác ở Trường Đại học Tây Đô. Còn GS trẻ nhất là ông Phùng Văn Đồng, sinh năm 1981 thuộc hội đồng ngành Vật lý, hiện công tác tại Trường Đại học Phenikaa.

Người được công nhận chức danh PGS trẻ nhất năm nay cũng là một ứng viên ở hội đồng ngành Vật lý. Đó là TS Lê Văn Lịch, sinh năm 1988, giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong khi đó, Y học và Kinh tế là 2 ngành tiếp tục dẫn đầu về số GS, PGS năm 2021. Cụ thể, ngành Y học có 52 ứng viên đạt chuẩn (7GS và 45 PGS), ngành Kinh tế có 50 ứng viên đạt chuẩn (5GS và 45 PGS).

>>> Đọc thêm: Vì sao 11 ứng viên giáo sư, phó giáo sư bị loại vào 'giờ chót'?

{keywords}
 
{keywords}
 

Trong đợt xét giáo sư lần này, có 27 ngành/liên ngành có ứng viên gửi hồ sơ xét duyệt và trải qua các vòng xét từ Hội đồng giáo sư cơ sở, Hội đồng giáo sư ngành/liên ngành, Hội đồng giáo sư Nhà nước. Riêng ngành Văn học không có ứng viên từ Hội đồng Giáo sư cơ sở.

Thông tin các ứng viên được công bố trên website 15 ngày. Sau 15 ngày Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước ký quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư cho các ứng viên. 

Hết thời hạn 5 năm kể từ ngày có công nhận đạt tiêu chuẩn, nếu ứng viên không được bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư tại cơ sở giáo dục đại học thì quyết định hết hiệu lực. 

Lê Huyền

52 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư ngành Y học

52 ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư ngành Y học

Chia sẻ với VietNamNet, GS.TS Đặng Vạn Phước, cho hay tất cả các ứng viên giáo sư, phó giáo sư ngành Y mà Hội đồng Giáo sư ngành này đã đề xuất đều được thông qua.

10 ứng viên giáo sư, phó giáo sư bị loại vào 'giờ chót'

10 ứng viên giáo sư, phó giáo sư bị loại vào 'giờ chót'

11 ứng viên GS, PGS vào đến vòng xét cuối cùng đã không có tên trong danh sách do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố hôm nay (14/3). Trong đó có 1 ứng viên tự rút.

11 ứng viên giáo sư, phó giáo sư bị loại vào 'giờ chót'

11 ứng viên giáo sư, phó giáo sư bị loại vào 'giờ chót'

11 ứng viên GS, PGS vào đến vòng xét cuối cùng đã không có tên trong danh sách do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố hôm nay.