Trao đổi với VietNamNet sáng 10/12, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, một học sinh lớp 9A của Trường THCS Minh Cường vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội công bố dương tính Covid-19.

Nam sinh đó là em Đ.A.Tr. (sinh năm 2007, ngụ xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín).

Ông Ý cho biết từ ngày 7/12, sau khi học sinh trên có các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 như ho, sốt, huyện đã yêu cầu Trường THCS Minh Cường tạm dừng cho học sinh tới trường.

Cùng đó, chuyển việc học toàn bộ lớp 9 (khoảng 150 học sinh) của Trường THCS Minh Cường từ trực tiếp sang trực tuyến. 

“Sau khi thấy học sinh có biểu hiện ho, sốt, nhà trường đã tổ chức cho xét nghiệm PCR đối với tất cả các học sinh và giáo viên có liên quan”.

Ông Ý cho hay, sau khi xác nhận học sinh có kết quả dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn. Cũng rất may là đến nay toàn bộ mẫu xét nghiệm PCR đã có kết quả âm tính.

{keywords}

Học sinh mắc Covid-19, Trường THCS Minh Cường học tạm dừng việc học trực tiếp 

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín cho hay, việc xem xét về việc cho học sinh tiếp tục đến trường học trực tiếp sẽ được xem xét sau.

Trước đó, sáng 22/11, sau thời gian dài phải học online để phòng dịch Covid-19, toàn bộ học sinh khối 9 của 17 huyện, thị xã ngoại thành của Hà Nội đã được quay trở lại trường học trực tiếp.

Cũng từ 6/12, học sinh lớp 12 của tất cả các quận, huyện, thị xã của Hà Nội được trở lại trường. 

Thanh Hùng

1 ngày Hà Nội nhận 2 tin học sinh mắc Covid-19 trong trường học

1 ngày Hà Nội nhận 2 tin học sinh mắc Covid-19 trong trường học

Khi đo thân nhiệt tại cổng, Trường THCS Tri Thuỷ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) phát hiện nam sinh biểu hiện sốt nên đưa đi test nhanh, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Dù Hà Nội đã cho phép học sinh khối 12 trở lại trường học trực tiếp, tuy nhiên, đã xuất hiện trường học mà số học sinh đến lớp không đến 10 người.

Hà Nội công bố phương án xử lý khi có F0 trong trường học

Hà Nội công bố phương án xử lý khi có F0 trong trường học

Khi phát hiện F0 trong trường, trường học đó sẽ tạm thời phong tỏa, lớp nào ở yên lớp đó. Tất cả học sinh, giáo viên trong cùng lớp học có F0 được coi là F1, cách ly ngay tại lớp.