Lịch phân công trực Tết cho học sinh này do ông Nguyễn Cảnh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) ký.

Theo đó, từ ngày 27 tháng Chạp đến mồng 6 Tết (âm lịch) có 9 lớp học thuộc 3 khối 10,11,12; mỗi ngày 1 lớp phải phân công 10 học sinh đến trực tại trường, việc trực này phải có giáo viên chủ nhiệm trực theo để hướng dẫn. Công việc các em học sinh phải làm trong phiên trực là quét sân trường và tưới cây trên lớp học.

{keywords}
 

Lịch trực sau khi được ban hành đã khiến nhiều người xôn xao vì không có quy định nào yêu cầu học sinh phải trực trường trong dịp Tết.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho hay, sau khi nắm được thông tin sự việc phía Sở đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ ra văn bản thu hồi lại lịch trực Tết trên.

“Đêm qua, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã yêu cầu điều chỉnh ngay. Sáng nay, trường đã cho làm văn bản thu hồi lại lịch trực Tết. Đây là cách làm ẩu, chúng tôi không hề đồng tình”, ông Hiệp nói.

{keywords}
Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, huyện M’Đrắk (Đắk Lắk).

Ông Hiệp cho hay, theo quy định, chỉ có Ban giám hiệu, các bộ phận chuyên trách trong đơn vị thay phiên trực. Trước đó, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng đã có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các trường về việc phân công lịch trực Tết rất kỹ, cho đối tượng nào.

“Chúng tôi cũng đã nhắc nhở, phê bình đối với hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ trong việc nhìn nhận vấn đề, ra văn bản như vậy”, ông Hiệp nói.

Thanh Hùng

Hiệu trưởng lấy hơn 20 triệu tiền thừa bán trú để chi Tết

Hiệu trưởng lấy hơn 20 triệu tiền thừa bán trú để chi Tết

Một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường TH Trưng Vương (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết, công tác bán trú của trường đang có vấn đề trong việc thu – chi không rõ ràng nên yêu cầu nhà trường sao kê.