Theo đó, đây là phiên giao dịch việc làm trực tuyến mở rộng lần thứ tư, với sự tham gia của nhiều địa phương ở khu vực phía bắc. Đồng thời, là phiên giao dịch việc làm theo hình thức trực tuyến lần thứ ba sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát kể từ tháng 9 vừa qua.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến diễn ra tại một số địa phương có nhu cầu tuyển dụng lao động cao. Đồng thời, là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, kết nối người tìm việc vào công việc phù hợp, góp phần làm giảm giảm tỷ lệ thất nghiệp, giúp người lao động có việc làm và thu nhập ổn định trong tình hình mới. Hình thức này vẫn bảo đảm được quy định phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Người lao động có thể vào tìm việc làm theo hình thức trực tuyến

Trước đó, ngày 25/11, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp năm địa phương khác là Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối thị trường việc làm ở các địa phương.

Phiên giao dịch thu hút 78 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 8.602 vị trí việc làm. Trong đó, có 1.015 vị trí việc làm tại Hà Nội, 2.000 vị trí việc làm tại tỉnh Bắc Giang, 1.885 vị trí tại tỉnh Bắc Ninh, 1.583 vị trí tại tỉnh Thái Nguyên, 1.133 vị trí tại tỉnh Thanh Hóa và 986 vị trí tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp tập trung chủ yếu ở nhóm lao động qua đào tạo, từ công nhân kỹ thuật đến đại học và trên đại học với 69% chỉ tiêu tuyển dụng; nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chỉ chiếm 31%. Ngành cần tuyển nhiều lao động dịp này là kinh doanh, công nghiệp sản xuất điện tử, nhân viên kỹ thuật, thợ vận hành máy... Nếu được tuyển chọn người lao động sẽ nhận được mức lương từ 7 triệu đồng trở lên, thậm chí từ 15 triệu đồng trở lên... T

Thông tìn từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội cho biết, đến ngày 10/12, toàn Thành phố đã hỗ trợ tiền mặt và cho vay gần 5,2 triệu lượt đối tượng khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nguồn ngân sách hỗ trợ hơn 6.200 tỷ đồng.

Thành phố đã hỗ trợ hơn hai triệu người lao động, người sử dụng lao động, hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với 12/12 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 3642/QĐ-UBND của UBND thành phố, với kinh phí 1.536,9 tỷ đồng.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cũng chi trả hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu người từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó, có lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và người lao động tạm dừng bảo hiểm thất nghiệp. Tổng kinh phí chi trả đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Thuỳ Mi

Đà Nẵng liên kết mở phiên giao dịch việc làm online để tìm lao động

Đà Nẵng liên kết mở phiên giao dịch việc làm online để tìm lao động

Hiện nay nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang có nhu cầu tuyển dụng lao động, để đáp ứng nhu cầu Sở LĐ-TB&XH sẽ liên kết với các tỉnh mở phiên giao dịch việc làm online tìm lao động.