Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến mọi mặt của đời sống kinh tế, đặc biệt đã tác động thị trường lao động của cả nước nói chung và của tỉnh Vĩnh Long nói riêng, nhất là sự thiếu hụt lao động sau đại dịch.

Trước tình hình này, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long đã chủ động kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thông báo tuyển dụng và kết nối với người lao động có nhu cầu tìm việc.

{keywords}
Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng lao động

Từ giữa tháng 9 đến nay, Trung tâm đã khảo sát 616 doanh nghiệp, trong đó có 37 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 2.546 lao động.

Qua các kênh tuyên truyền và kết nối, Trung tâm tiếp nhận 315 người lao động có nhu cầu tìm việc, đã giới thiệu 292 người tìm được việc làm.

Ngoài ra, Trung tâm tăng cường kết nối, tương tác với người lao động qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội của Trung tâm với lượng tương tác trên các kênh tăng trên 2.000 người, lũy kế đến nay có trên 12.200 người quan tâm, tương tác.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long cho biết trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp với người lao động nhằm tổng hợp nhu cầu cung - cầu lao động, phân tích và làm tốt công tác thông tin thị trường lao động để có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động nhằm từng bước khắc phục khó khăn sau đại dịch Covid-19, hỗ trợ người lao động sớm tìm được việc làm để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long còn đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho người lao động, đặc biệt đối với lao động thất nghiệp sẽ được hỗ trợ học nghề miễn phí, giúp người lao động nâng cao kỹ năng nghề và có chứng chỉ nghề sẽ thuận lợi hơn khi tìm việc làm phù hợp với năng lực và sở trường.

Phương Mai

Hỗ trợ người thất nghiệp gặp gỡ nhà tuyển dụng lao động

Hỗ trợ người thất nghiệp gặp gỡ nhà tuyển dụng lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đang tổ chức tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ về việc làm, học nghề và thực hiện các chính sách liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trở về từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19.