Tưởng chừng kỳ quặc, nhưng trên thế giới này vẫn có những người kiếm được bộn tiền vì làm những công việc "không giống ai", chẳng hạn như thử nghiệm đồ chơi tình dục, thu thập tinh dịch bò, nếm thức ăn cho chó hay ngửi mùi nách của nhiều người khác nhau.

Thu thập tinh dịch bò

Đây là công việc bất tiện giống như tên gọi của nó. Người thu thập tinh dịch bò sẽ sử dụng một con bò cái giả để thu lượm tinh dịch của bò đực phục vụ quá trình phối giống. Nó đòi hỏi việc phải đụng chạm đến chất dịch cơ thể và theo dõi một con bò đực phóng tinh. Nhiệm vụ đòi hỏi khoảng 3 nhân công từ khâu chuẩn bị đến lúc thực hiện và kết thúc.

Kiểm định mùi

Nhiệm vụ hàng ngày của một người kiểm định mùi có thể thay đổi từ vô cùng dễ chịu đến đáng ghê sợ. Một ngày, bạn có thể cần phải đánh giá các mùi tỏa ra từ một chiếc bánh pizza đông lạnh sau khi nó được nấu. Nhưng sang ngày khác, bạn có thể phải ngửi hàng chục mùi nách khác nhau cho một nhãn hiệu sản phẩm khử mùi mới. Để đủ tiêu chuẩn làm nghề này, bạn cần sở hữu khứu giác vô cùng thính nhạy và có khả năng phân biệt các "tông" mùi nhất định.

Dọn dẹp hiện trường tội ác

Những người làm nghề này không phải các lao công dọn dẹp nhà cửa thông thường. Thay vì dọn sạch ngôi nhà dơ bẩn đặc trưng, họ phải làm chính xác những gì được mô tả như tên nghề của mình. Dù hiện trường tội ác có khủng khiếp, gớm ghiếc tới đâu, họ rốt cuộc cũng phải dọn sạch nó. Và tất nhiên, bạn có thể hỏi một trong những người làm nghề này về cách tốt nhất để loại bỏ vết máu khỏi tấm thảm của mình.

Thử nghiệm bao cao su và đồ chơi tình dục

Các công ty sản xuất bao cao su phải đảm bảo rằng, sản phẩm của họ hiệu quả và phát huy tác dụng tốt. Để đạt được điều này, họ sẽ phải thuê người thử nghiệm các sản phẩm bao cao su của mình và cung cấp phản hồi dựa trên chính trải nghiệm của bản thân. Các công ty như Durex đang trả cho những người tình nguyện tới 1.000 USD để thử nghiệm các sản phẩm tương lai của họ.

Công việc của một người thử nghiệm đồ chơi tình dục cũng tương tự. Cara Houiellebecq, một chuyên gia thử đồ chơi tình dục chuyên nghiệp, tuyên bố cô "lên đỉnh" tới 15 lần mỗi tuần cho công việc bán thời gian có thu nhập 15.000 Bảng (khoảng 22.340 USD) này.

Ôm chuyên nghiệp

Bạn có bao giờ muốn làm một công việc toàn thời gian, trong đó bạn chẳng làm gì khác ngoài việc ôm ấp những người khác nhau suốt cả ngày? Nếu câu trả lời là có, bạn nên cân nhắc làm nghề "ôm chuyên nghiệp". Được coi là một dạng trị liệu, các dịch vụ ngủ ôm đang phát triển trên khắp thế giới kể cả trung tâm "The snuggery" ở New York, Mỹ. Một lần ôm ấp kéo dài 45 phút có thể tiêu tốn của khách hàng từ 50 - 100 USD.

Phân loại giới tính gà

Làm nghề phân loại giới tính gà không chỉ kỳ lạ, mà còn "tàn nhẫn". Khi những con gà con còn bé tí, chúng luôn túm tụm vào với nhau để giữ ấm, nhưng các chuyên gia phân loại sẽ phải chia tách chúng ra. Sau khi phân loại gà trống hay gà mái, các chuyên gia sẽ gửi các gà trống con đi giết thịt vì chúng vô dụng, và biến các gà mái trở thành "máy đẻ trứng".

Sờ mặt

Các sản phẩm làm đẹp không bao giờ được tung ra thị trường nếu thiếu khâu thử nghiệm. Và do các thử nghiệm trên động vật đang gây tranh cãi, bị khinh ghét và rõ ràng là tàn nhẫn, các công ty phải bắt đầu thử nghiệm sản phẩm của họ trên con người. Nếu bạn là một chuyên gia sờ mặt, điều mà bạn phải làm là sờ khuôn mặt của đối tượng trước và sau khi dùng sản phẩm, rồi ghi nhận các khác biệt. Thông tin này vô cùng thiết yếu đối với các công ty do họ phát triển các sản phẩm của mình thông qua quá trình "thử và sai".

Giữ cúp Stanley

Cúp Stanley được trao tặng cho những người chiến thắng giải Liên đoàn khúc côn cầu quốc gia hàng năm của Mỹ. Với tên của các đội chiến thắng được khắc lên trên cúp, nó thường được lưu giữ trong phòng lưu danh môn khúc côn cầu. Song, sau khi một đội giành chiến thắng, cúp sẽ được trao cho đội này trong vòng một năm. Mỗi tuyển thủ sẽ được giữ cúp bên mình trong một thời gian nhất định. Để đảm bảo chiếc cúp được an toàn và không bị lấy trộm, Liên đoàn khúc côn cầu quốc gia Mỹ đã thuê một người giữ cúp tháp tùng nó suốt cả năm, bất kể nó di chuyển đi đâu.

Thụ tinh nhân tạo cho vật nuôi

Phần thu thập tinh trùng thực sự bất tiện và bước tiếp theo cũng khá kỳ lạ. Công việc của một người làm nghề thụ tinh nhân tạo là thụ tinh cho các vật nuôi, thường là bò. Tuy nhiên, nó không chỉ đơn thuần là gắn một cái ống vào bên trong cơ thể con bò, mà bạn phải thọc toàn bộ cánh tay của mình vào bên trong hậu môn của bò cái, rồi đặt một ống nhỏ vào trong âm đạo của nó, để bạn có thể xác định vị trí và thả các tinh trùng vào trong tử cung.

Mò bóng golf

Cuộc sống của một chuyên gia mò bóng golf có vẻ giống cuộc sống xa hoa của một thợ lặn bình khí nén, chuyên lặn xuống các sông, hồ để tìm kiếm các quả bóng golf. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn sẽ phải đối phó với cá sấu và những sinh vật khác dưới nước ở những sân golf kỳ lạ hơn - điều có thể khiến công việc của bạn khó khăn hơn đôi chút. Song, mức thu nhập lên đến 50.000 USD/năm từ công việc này chắc chắn xứng đáng với công sức bạn bỏ ra.

Nếm thức ăn cho chó

Nếu bạn không thể ăn thực phẩm dành cho chó, làm sao bạn có thể kỳ vọng chú chó cưng của mình ăn chúng? Mặc dù các động vật có vòm miệng khác con người, nhưng chúng vẫn kỳ vọng được tận hưởng quá trình ăn uống, bao gồm cả diện mạo, hương vị và kết cấu của thực phẩm. Cũng giống như nguyên tắc khoa học đằng sau nghệ thuật ẩm thực dành cho con người, khoa học cũng có các nguyên tắc dành riêng cho việc chế biến thức ăn cho vật nuôi. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn cùng các con chó và được trả tiền vì điều đó, hãy trở thành người nếm thức ăn cho chó.

Tuấn Anh (Theo The Richest)