Cà chua là nguồn cung cấp protein, khoáng chất, chất xơ và vitamin. Không chỉ vậy, cà chua còn giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và căng bóng. Một lợi ích đáng ngạc nhiên khác của cà chua là giúp bạn giảm cân.

{Giảm cân bằng cà chua hiệu quả, an toàn }

Ảnh minh họa: Mybiology

Lượng calorie thấp

Mặc dù giàu vitamin, khoáng chất, protein và chất xơ nhưng cà chua lại ít calorie. Một quả cà chua cỡ trung bình chỉ chứa 16 calorie. Ăn 2 quả cà chua khiến bạn cảm thấy no nhưng lại cắt giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

Nhiều chất xơ

Chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Cà chua chứa nhiều chất xơ là một trong những loại trái cây tốt để giảm cân. Chất xơ hòa tan trong cà chua tạo thành một chất giống như gel trong ruột già và hoạt động như nguồn thức ăn cho các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Điều này cũng giúp tăng cảm giác no của bạn. Chất xơ không hòa tan trong cà chua tự liên kết với chất béo và ngăn cản cơ thể hấp thụ chất béo.

Tăng cường trao đổi chất

Các chuyên gia đã xác nhận ăn cà chua dưới mọi hình thức làm tăng sự trao đổi chất. Trong một nghiên cứu với đối tượng là phụ nữ trung niên, các nhà khoa học phát hiện ra rằng ăn cà chua làm tăng mức tiêu hao năng lượng nghỉ ngơi của những người này. Điều này đồng nghĩa lượng calorie cần thiết khi nghỉ ngơi cũng tăng lên. Không thể có cách dễ dàng nào khác để đốt cháy nhiều calorie hơn.

Chỉ số đường thấp

So với nhiều loại rau quả khác, chỉ số đường của cà chua thấp. Như vậy, mất nhiều thời gian để việc tiêu thụ cà chua làm tăng lượng đường trong máu. Điều này giữ cho lượng đường trong máu được kiểm soát.

{Giảm cân bằng cà chua có tốt không}

Giàu chất chống oxy hóa

Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa gốc tự do và sự lão hóa sớm của tế bào. Nhờ đó, giảm áp lực oxy hóa của cơ thể và do đó, giúp bạn giảm cân nhiều hơn.

Chỉ ăn cà chua có giúp giảm cân?

Chỉ ăn cà chua sẽ không giúp bạn đốt cháy chất béo và giảm cân. Thực tế không có thực phẩm nào có thể làm được điều đó. Để giảm cân, người ta cần ăn đúng loại thực phẩm và tập thể dục.

Chế độ ăn kiêng chiếm 70% vai trò và tập thể dục (30%) giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, đốt cháy nhiều calorie hơn những gì bạn ăn là điều quan trọng hàng đầu. Không làm được hai điều này, người ta không thể giảm cân.

Cà chua hoặc bất kỳ loại rau quả lành mạnh nào khác chỉ có thể hỗ trợ chương trình giảm cân chứ không thể thay thế hoàn toàn.

An Yên (Theo Times of India)

Thực đơn ăn kiêng 1 tháng vừa giảm cân vừa lợi cho sức khỏe

Thực đơn ăn kiêng 1 tháng vừa giảm cân vừa lợi cho sức khỏe

Chế độ ăn kiêng Whole30 đang ngày càng phổ biến, được cả các ngôi sao nổi tiếng áp dụng. 

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Chế độ ăn kiêng GM giúp giảm từ 4 tới 7 kg chỉ trong một tuần nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi, đau đầu. 

Uống sữa để giảm cân trong 3 tuần

Uống sữa để giảm cân trong 3 tuần

Các nhà dinh dưỡng đã đưa ra chế độ ăn kiêng có thể uống sữa cả ngày.