Bác sỹ Đinh Văn Tương - Trưởng khoa Lây (Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê) cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tiếp nhận thêm 14 trường hợp ăn giỗ bị ngộ độc, nâng tổng số bệnh nhân nhập viện này điều trị lên con số 41 người. 

{keywords}
Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hương Khê

Các bệnh nhân nhập viện để điều trị đều có triệu chứng chung sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn và đi ngoài.

Theo ông Phan Văn Thuận - Trưởng phòng Y tế huyện Hương Khê, trong đám giỗ nhiều món ăn, các bệnh nhân ăn uống sau một ngày mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ngộ độc.

Khi lực lượng y tế đến để lấy mẫu thức ăn thì chủ nhà đã đổ bỏ hết thức ăn dư thừa, do đó,  khó khăn nhất hiện nay là đơn vị không lấy được các mẫu thức ăn để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, trưa ngày 24/3, gia đình anh Đặng Văn Anh (xóm 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) tổ chức làm đám giỗ mãn tang cho bố mình.

Rất đông người dân trong cùng một xã được mời đến ăn cỗ, đến tối cùng ngày hàng chục người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, buộc phải nhập viện cấp cứu.

Có gia đình có tới 7 người được mời đến ăn giỗ thì cả 7 người điều bị ngộ độc.

Ngay sau khi xuất hiện triệu chứng ngộ độc, hàng chục người dân đã đến trạm y tế xã Hòa Hải điều trị, 41 trường hợp khác xuất hiện triệu chứng nặng hơn được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa huyện Hương Khê điều trị, theo dõi.

Lê Minh

Hàng chục người ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn giỗ

Hàng chục người ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn giỗ

Sau khi đi ăn giỗ về, hàng chục người ở xã Hoà Hải (Hương Khê, Hà Tĩnh) gặp triệu chứng đau bụng, buồn nôn phải nhập viện cấp cứu.