Trong trường hợp thất bại và nếu phản ứng hồi 2012 của Donald Trump được coi là dấu hiệu thì ông này có thể đưa ra kêu gọi lật đổ chính phủ liên bang.

Trong trường hợp thắng, nhìn chung sẽ có hai hướng. Hướng thứ nhất, như nhiều đồng minh của đảng Cộng hòa mường tượng, Trump sẽ đảo ngược cách cư xử và trở thành người phê chuẩn cho gói cải tổ ngân sách mà Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã mong muốn bấy lâu.

{keywords}
Donald Trump. (Ảnh: AP)

Hướng còn lại có thể liên quan tới việc xây dựng một bức tường khổng lồ ở biên giới với Mexico và thực thi một số lệnh cấm người nhập cư Hồi giáo vào Mỹ. Tuy nhiên, những viễn cảnh trên chỉ là các phỏng đoán, CNN đưa tin.

Hôm 20/10, Donald Trump tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng tới, nếu thắng cuộc. Tuyên bố này đe dọa gây ra sự nghi ngờ chưa từng có về tính hợp pháp của quá trình bỏ phiếu.

Trước đó, cùng ngày, trong cuộc tranh luận lần cuối cùng với đối thủ Hillary, ông Trump có một tuyên bố gây choáng rằng có thể không chấp nhận kết quả bầu cử vào tháng sau. 

Trump từng hùng hồn tuyên bố, ông đã được đề nghị "từ bỏ" quyền tranh cử sau khi bị một số người chỉ trích vì từ chối cam kết chấp nhận kết quả bầu cử. Sau khi đưa ra những lo ngại về gian lận bầu cử, Trump cam kết sẽ đồng ý với "kết quả bầu cử rõ ràng".

"Dĩ nhiên, tôi sẽ chấp nhận kết quả bầu cử rõ ràng, nhưng tôi vẫn giữ quyền đệ đơn kiện nếu kết quả bỏ phiếu gây tranh cãi. Và, lúc nào cũng vậy, tôi luôn tuân thủ mọi quy định và truyền thống mà các ứng viên trước đã thực hiện".

Xem thêm: Tin thế giớiBầu cử Tổng thống Mỹ 2016

  • Hoài Linh

Đấu khẩu lần 3: Hillary tố Trump 'nước mắt cá sấu'

Từ 8 giờ sáng nay (20/10, giờ Việt Nam), hai ứng viên Tổng thống Mỹ, Donald Trump và Hillary Clinton, tiến hành tranh luận trực tiếp lần cuối cùng.

Hillary Clinton toàn thắng trước Donald Trump

Kết quả tranh luận lần 3 giữa Hillary Clinton và Donald Trump cho thấy, phần thắng nghiêng hẳn về bà Clinton.

Cả 5 Tổng thống Mỹ còn sống chọn ai vào Nhà Trắng?

Năm Tổng thống Mỹ hiện còn sống đều không tin rằng tỷ phú Donald Trump có đủ tư cách làm Tổng tư lệnh kế tiếp của Mỹ.