Nhóm làm việc của Donald Trump đã bổ sung nữ Thượng nghị sỹ Kelly Ayotte vào danh sách ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Theo báo Washington Post dẫn hai nguồn tin thân cận, nếu được chọn, bà Ayotte sẽ trở thành người nổi bật trong chính quyền mới của ông Trump, với tư cách là một nhân vật quốc phòng cứng rắn theo đường lối tân bảo thủ. Bà cũng sẽ là một trong vài gương mặt nữ xuất hiện trong Nội các dự kiến của ông Donald Trump.

{keywords}
Thượng nghị sỹ sắp mãn nhiệm Kelly Ayotte. (Ảnh: WP)

Hiện chưa rõ ai sẽ được chọn vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Trong bản danh sách ứng viên tiềm năng, ngoài sự xuất hiện của bà Ayotte, còn có các gương mặt đáng chú ý như Trung tướng lục quân đã nghỉ hưu Joseph “Keith” Kellogg, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc phòng Mike Flynn và Thượng nghị sỹ Jeff Sessions.

Tuy nhiên, cái tên của bà Ayotte có vẻ nổi bật trong các cuộc đàm phán nội bộ của nhóm làm việc. Thượng nghị sỹ Ayotte được đánh giá là hiểu biết và có năng lực, các nguồn tin thân cận cho biết thêm. Bà cũng gần như chắc chắn nhận được sự phê chuẩn của Thượng viện nếu như được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Bà Ayotte là Thượng nghị sỹ đến từ bang New Hampshire. Hôm 8/11, bà đã cố gắng để được tái đắc cử, song đã để thua đối thủ đảng Dân chủ Maggie Hassan.

Hồi tháng 8, ông Trump từng đưa ra những lời nhận xét có cánh về Thượng nghị sỹ Kelly Ayotte, người ông đã chỉ trích trước đó về những yếu kém của bà trên tờ Washington Post. Trump nói, “bà ấy là một ngôi sao đang lên và sẽ tiếp tục là đại diện xuất sắc cho những con người tuyệt vời của New Hampshire trong một thời gian dài nữa”.

Dương Lâm