{keywords}
 Biểu tình rầm rộ ở Australia vì Covid-19. Ảnh: The Guardian

Theo tờ The Guardian, chính quyền thành phố Sydney đã đưa ra hàng trăm án phạt và hàng chục người bị buộc tội sau khi những người biểu tình chống phong toả tuần hành và đụng độ với cảnh sát.

Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm nay (25/7) tuyên bố, các cuộc biểu tình ngày 24/7 là ích kỷ và tự đánh bại. “Nó không đạt được mục đích gì. Biểu tình sẽ không làm phong toả kết thúc sớm hơn.

{keywords}
Ảnh: AP

Giới chức Australia cho hay, hàng nghìn người tham gia biểu tình đã vi phạm các biện pháp chống Covid-19. Hiện, các nhân viên điều tra đang thu thập những hình ảnh ghi được từ mạng xã hội, máy quay an ninh và các máy quay gắn trên người cảnh sát để nhận diện và trừng phạt những người vi phạm lệnh ở nhà, vốn đã bước sang tuần thứ 5.

Cảnh sát Australia cho biết, trong vòng 24h qua đã ban hành 510 án phạt, phần lớn xuất phát từ vụ biểu tình hôm qua. Ngoài ra, ít nhất 57 người bị buộc tội gây rối, gồm cả hai người bị cáo buộc tấn công ngựa của cảnh sát.

Biểu tình tương tự cũng diễn ra ở Melbourne, thủ phủ bang Victoria.

Hiện nay, khoảng 1/2 trong tổng số 25 triệu dân của Australia đang chịu cảnh phong toả. Sự tức giận của người dân với chính phủ liên bang tăng cao vì chương trình vắc xin của nước này mới chỉ tiêm được cho chưa đầy 13% dân số, kể từ khi nó được triển khai vào tháng 2.

Hình ảnh xấu xí ở Sydney và Melbourne cũng như ở Adelaide và Brisbane cũng được phản ánh ở khắp châu Âu khi người dân phản đối các biện pháp chống Covid-19 của chính phủ.

{keywords}
Ảnh: AP

Tại Pháp, cảnh sát phải xịt hơi cay và dùng vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình sau khi khoảng 160.000 người hôm qua (24/7) đổ xuống đường để phản đối một dự luật yêu cầu tất cả mọi người phải có thẻ sức khoẻ đặc biệt nếu muốn vào các khu vực công cộng như nhà hàng, bảo tàng…và buộc mọi nhân viên y tế phải tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Các cuộc biểu tình tương tự, thu hút hơn 110.000 người ở 130 địa điểm, cũng diễn ra trên khắp Pháp vào cuối tuần trước.

{keywords}
Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, phần lớn người trưởng thành ở Pháp đều đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và nhiều cuộc thăm dò cho thấy, phần đông dân Pháp ủng hộ biện pháp của chính phủ. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người ủng hộ các quyết định của chính phủ.

Tại Italia, hàng nghìn người biểu tình tập trung tại Rome, Milan, Verona và các thành phố khác để phản đối việc phải có thẻ xanh mới có thể vào các khu vực giải trí và ăn uống trong nhà.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Thủ tướng Singapore kêu gọi tiêm vắc xin Covid-19, Malaysia định nới lỏng hạn chế

Thủ tướng Singapore kêu gọi tiêm vắc xin Covid-19, Malaysia định nới lỏng hạn chế

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã kêu gọi người dân nước này nhanh chóng đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Người biểu tình Pháp xung đột với cảnh sát vì quy định Covid-19

Người biểu tình Pháp xung đột với cảnh sát vì quy định Covid-19

Khoảng 19.000 người hôm qua (14/7) đã biểu tình trên khắp nước Pháp để phản đối các hạn chế mới liên quan tới Covid-19.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).